VnReview
Hà Nội

8 chiếc điện thoại cho thấy sự đa dạng của Android

Gần đây, những chiếc điện thoại đang dần đồng nhất với nhau. Chúng hoàn toàn tương đương nhau và chẳng có gì khác biệt. Vì thế, dễ hiểu rằng chúng ta không còn quá cảm thấy hứng thú và chờ đợi vào những sản phẩm mới.;

Tuy nhiên, không hẳn là không có những chiếc điện thoại có thiết kế thú vị, tính năng tuyệt vời đi cùng với phần cứng độc đáo. Và đây là danh sách 8 chiếc smartphone độc đáo do Android Authority liệt kê, cho thấy sự đa dạng trong Android cũng như mục tiêu hướng đến của sản phẩm trong thị trường.

Dành cho những người đầu tư vào crypto: Sirin Labs Finney

Sirin Labs Finney là chiếc smartphone hỗ trợ blockchain, dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 11 sắp tới. Nó sở hữu một cấu hình cao như những flagship khác. Bên cạnh đó, nó còn có hàng tá những tính năng liên quan đến blockchain kết hợp cùng một màn hình thứ hai có thể trượt lên từ phía sau. Người dùng có thể sử dụng chiếc điện thoại này như một cái ví lưu trữ các đồng tiền crypto và hệ điều hành Sirin dựa trên Android 8.1 có khả năng tự động chuyển đổi các token crypto. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải về những ứng dụng đã được phân cấp từ cửa hàng D-App. Nhà sản xuất cho hay những ứng dụng này có thể chia sẻ những tài nguyên giữa các chiếc điện thoại Finney một cách an toàn.

Dành cho những nhiếp ảnh gia: Red Hydrogen One

Với hầu hết những chiếc smartphone trên thị trường, bạn đã có thể quay những đoạn video và chụp các bức ảnh có chất lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, Red Hollywood Studios có vẻ như muốn mọi thứ đi xa hơn với chiếc điện thoại Red Hydrogen One của mình, dự kiến sẽ được bán ra vào tháng Tám năm nay.

Chiếc điện thoại này có hai điểm đặc biệt, đó chính là khả năng nhiếp ảnh của nó cùng màn hình holographic. Về khả năng chụp ảnh, Red dự định sẽ tung ra một cảm biến dạng mô-đun cho phép người dùng gắn những ống kính máy ảnh chuyên nghiệp vào thiết bị. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết nối chiếc điện thoại này vào bất kì camera nào của Red để sử dụng như một màn hình bên ngoài. Còn với tính năng màn hình holographic thì hiện tại chưa có bất kì thông tin gì, tuy nhiên, mục đích của nó dường như cũng sẽ khá hay ho.

Dành cho những ai thích gõ phím cứng: BlackBerry KEY2

BlackBerry là một OEM nổi tiếng với những chiếc điện thoại sở hữu bàn phím vật lý. Chiếc smartphone mới nhất, BlackBerry KEY2, cũng như vậy với bàn phím QWERTY 35 phím. Trong một bài review của Android Authority, họ đánh giá bàn phím này "cực kì tuyệt vời". Chính điều này đã khiến reviewer không muốn trở lại sử dụng những chiếc smartphone thông thường. Tuy nhiên, do kích thước của bàn phím, KEY2 chỉ sở hữu màn hình 4,5 inch, nhỏ hơn nhiều so với những chiếc smartphone khác. Ngoài bàn phím và màn hình nhỏ, thiết bị này sở hữu cấu hình thuộc hạng tầm trung cao cấp với CPU Snapdragon 660, 6GB RAM và bộ nhớ trong 64GB.

Dành cho những ai muốn một thiết bị vừa là tablet, vừa là smartphone: ZTE Axon M

Trong khi Samsung đang chuẩn bị cho chiếc smartphone sở hữu màn hình có khả năng gập trong đầu năm tới, thì những ai muốn một chiếc điện thoại có thể gập lại được hãy thử nghía đến chiếc ZTE Axon M. Chiếc điện thoại này sở hữu 2 màn hình 5,2 inch được kết nối với nhau ở khu vực chính giữa. Khi mở ra, hai màn hình này sẽ tạo thành một màn hình 6,75 inch, tương tự như tablet. Điều này cho phép người dùng có thể thực hiện đa tác vụ, hoặc cũng có thể có nhiều không gian lướt web hay xem video hơn so với những chiếc smartphone khác.

Dành cho những người giàu muốn một chiếc điện thoại nắp gập: Samsung W2018

Ngoài những dòng flagship S hay Note của mình, Samsung còn tung ra những chiếc điện thoại nắp gập cao cấp có giá cực kì mắc. Chiếc điện thoại Samsung W2018 này chạy Android đi cùng với chipset Snapdragon 835, 6GB RAM, 64GB bộ nhớ trong và cũng chính là thiết bị Samsung đầu tiên sở hữu tính năng hai khẩu độ, trước cả Samsung Galaxy S9. W2018 có giá lên đến 2000 USD.

Dành cho những ai muốn một màn hình tràn toàn bộ viền: Oppo Find X và Vivo Nex

Tỉ lệ màn hình/thân máy (screen-to-ratio) cao là thứ mà ở hiện tại, toàn bộ các OEM đều muốn theo đuổi và đưa nó lên những thiết bị flagship của mình. Tuy nhiên, chưa có nhà sản xuất nào làm được điều tương tự khi sử dụng camera dạng pop-up như Oppo Find X và Vivo Nex. Dù camera dạng pop-up chưa phải là một xu hướng mới, nhưng rõ ràng, Oppo Find X và Vivo Nex đã làm rất tuyệt vời trong công cuộc đi đầu công nghệ, giúp cho các thiết bị ngày càng trông đẹp hơn.

Dành cho những ai muốn điện thoại nhỏ: Sony Xperia XZ2 Compact

Những chiếc điện thoại cao cấp trên thị trường hiện tại thường có màn hình rất to. Tuy nhiên, Sony vẫn duy trì dòng sản phẩm nhỏ bé Compact của mình với chiếc Xperia XZ2 Compact. Dù có chung kích thước màn hình 5 inch, nhưng nó lại nhỏ hơn so với Google Pixel. Chiếc máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm như các flagship khác. Và nếu tay bạn bé hoặc muốn sử dụng điện thoại bằng một tay hay thậm chí muốn nó vừa vặn với túi quần của mình thì Sony XZ2 Compact sẽ cực kì phù hợp.

Dành cho những ai yêu thích chơi game trên điện thoại: Asus ROG

Kể từ khi Razer ra mắt chiếc điện thoại của mình vào năm ngoái, nhiều OEM đã muốn nhảy vào thị trường được định hướng đến gaming này. Và điều thú vị nhất trong số này chính là Asus ROG. Các tính năng liên quan đến gaming của thiết bị bao gồm: các cảm biến cảm ứng sẽ hoạt động như một bộ khởi động vai khi bạn giữ điện thoại ở chế độ ngang và một chế độ hiệu năng cao. Bên cạnh đó, Asus cũng giới thiệu các phụ kiện bổ trợ như tản nhiệt làm mát máy khi chơi game ở cường độ cao, và một dock cầm tay tương tự như Nintendo Switch với một màn hình thử hai. Dự kiến, chiếc điện thoại này sẽ được bán trong quý Ba năm nay.

Minh Hùng

Chủ đề khác