VnReview
Hà Nội

Google Play Store sắp có đợt cải tổ lớn, giảm kích thước ứng dụng và tỷ lệ "crash"

Trong thời gian tới, Google Play Store sẽ cắt giảm hơn một nửa kích thước ứng dụng để tăng thêm không gian lưu trữ cho người dùng.

Mới đây, giám đốc phụ trách mảng Google Play, Purnima Kochikar đã có những chia sẻ mới nhất về kế hoạch cải tiến cửa hàng ứng dụng Android - Google Play Store.

Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất mà Kochikar nhắc đến chính là kế hoạch giảm kích thước ứng dụng. Thông qua các công cụ cải tiến dành cho nhà phát triển, kích thước của ứng dụng trên Google Play Store có thể giảm tới 65%.

Theo PhoneArena, đây chắc chắn là một thông tin tốt đối với nhóm người dùng smartphone có dung lượng bộ nhớ hạn chế. Nhờ đó, họ sẽ có cơ hội tải được nhiều ứng dụng yêu thích hơn. Đó là chưa kể động thái này còn góp phần tăng số lượng tải ứng dụng và làm lợi cho cả ba bên gồm nhà phát triển, Google và người dùng.

Bên cạnh mục tiêu giảm kích thước ứng dụng, Google cũng đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng. Theo đó, tỷ lệ lỗi ứng dụng (crash) trên Play Store đã giảm tới 70% và Google đang tích cực cung cấp cho các nhà phát triển những công cụ tối ưu hóa phần mềm tốt hơn.

Ngoài ra, thuật toán phát hiện gian lận và nội dung độc hại, không phù hợp đã được Google tích cực cải tiến trong thời gian gần đây. Độ chính xác của thuật toán ước tính đã đạt tới 99%, một tỷ lệ vô cùng ấn tượng khi mỗi ngày hệ thống của Google phải quét tới hơn 50 tỷ ứng dụng để tìm các nhà phát triển cố tình vi phạm quy tắc cộng đồng.

Một trong những dịch vụ mà Google rất muốn áp dụng trên quy mô lớn trong thời gian tới là "Google Play Instant". Dịch vụ này cho phép người dùng có thể thử các trò chơi hoặc ứng dụng ngay trên smartphone mà không cần phải cài đặt. Dịch vụ này hiển thị dưới tùy chọn "Try now".

Ngay sau khi nhấn nút này, bạn có thể thử chơi game trước khi quyết định có tải hoặc mua về hay không. Tuy Google Play Instant hiện vẫn còn hạn chế về số lượng ứng dụng, nhưng Google đang lên kế hoạch mở rộng số lượng ứng dụng hỗ trợ trong thời gian tới.

Cùng thời điểm này, Google cũng vừa phát hành Android 9.0 Pie. Đây là thời điểm rất thuận lợi để hãng nhìn lại hành trình đã qua và có những kế hoạch cải tiến kho ứng dụng Play Store tốt hơn trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác