VnReview
Hà Nội

"Chấp" ra mắt trước một năm, iPhone X vẫn vượt mặt Galaxy Note 9 khi benchmark

Vào lúc 22h ngày hôm qua (9/8) theo giờ Việt Nam, Samsung đã chính thức ra mắt smartphone Galaxy Note 9. Mặc dù Samsung tự hào giới thiệu về sức mạnh chipset Qualcomm Snapdragon 845 và RAM 6GB hoặc 8GB của thiết bị, các bài benchmark cho thấy Note 9 vẫn bị iPhone X vượt mặt.

Theo trang Tom's Guide, trang web đã thử nghiệm Galaxy Note 9 phiên bản RAM 6GB và nhận thấy iPhone X, vốn ra mắt từ cuối năm 2017, vẫn có điểm số ấn tượng hơn trong đa số bài benchmark trước flagship mới nhất của Samsung.

Trong bài test Geekbench 4, iPhone X vượt trội hơn tất cả các thiết bị khác được mang ra thử nghiệm với số điểm là 10.357, trong khi đó Galaxy Note 9 chỉ đạt điểm 8.876 và OnePlus 6 đạt mức 9.088.

"Geekbench 4 là thước đo hiệu năng tổng thể, và Note 9 có kết quả khá tốt trong bài kiểm tra đa lõi. Cụ thể, Note 9 ghi được 8.876 điểm, tốt hơn đáng kể so với Note 8 năm ngoái. Note 9 cũng khiến Pixel 2 XL "hít khói" nhưng Pixel 2 XL vẫn đang chạy chip Snapdragon 835 cũ hơn, giống như Note 8".

Trong bài benchmark Slingshot Extreme, một trong những bài kiểm tra đồ họa nặng nhất của 3DMark, Galaxy Note 9 lại bị vượt mặt. Lần này, OnePlus 6 dẫn đầu với số điểm là 5.124, trong khi iPhone X đứng thứ hai với 4.994. Những con số đó đều cao hơn so với 4.639 của Note 9.

Tuy nhiên, có một lĩnh vực mà Galaxy Note 9 tốt hơn các đối thủ, chính là bài kiểm tra màn hình. Màn hình AMOLED của Note 9 có mức điểm ấn tượng, với 224% gam màu sRGB, tốt hơn nhiều so với 128,6% của iPhone X. Ngoài ra, Note 9 cũng có độ sáng tối đa lên tới 604 nits, sáng hơn 574 nits của iPhone X nhưng lại thua đàn em Galaxy S9+ và LG G7 ThinQ.

Điểm benchmark, tất nhiên, chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng những kết quả này dường như là bằng chứng mới nhất cho thấy khả năng tích hợp phần cứng với phần mềm của Apple là một trở ngại mà các hãng khác khó có thể vượt qua.

Trên đây là kết quả một số bài benchmark nhanh của trang Tom's Guide. Những đánh giá chi tiết hơn, cũng như trải nghiệm thực tế của Galaxy Note 9 sẽ được VnReview gửi tới bạn đọc trong những bài viết sắp tới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác