VnReview
Hà Nội

Apple thu hồi bản cập nhật iOS 12 Developer Beta 7 vì lỗi hiệu năng nghiêm trọng

Bản cập nhật thử nghiệm mới nhất của iOS 12 đã bị Apple thu hồi sau khi nhiều người dùng báo lỗi máy chậm, crash ứng dụng, cùng nhiều vấn đề khác.

Việc các bản cập nhật thử nghiệm thường thiếu ổn định là điều dễ hiểu, thế nhưng, những vấn đề xuất hiện trên phiên bản iOS 12 Developer Beta 7 có vẻ nhiều hơn và nghiêm trọng hơn so với thông thường.

Apple tung ra các bản cập nhật cho hệ điều hành qua OTA (Over-the-air) và theo từng đợt. Không phải ai cũng nhận được bản cập nhật cùng một lúc vì một vài lý do. Theo Softpedia, lý do đầu tiên là các máy chủ sẽ phải chịu sức ép rất lớn do nhiều người dùng tải xuống bản cập nhật cùng một lúc. Tiếp theo nữa, Apple cũng muốn giảm số lượng người dùng bị ảnh hưởng do các vấn đề xảy ra xuống càng thấp càng tốt.

Với hàng loạt người dùng báo các lỗi như máy chậm, crash ứng dụng và nhiều vấn đề khác khi cập nhật iOS 12 Developer Beta 7, Apple đã tạm ngưng vô thời hạn việc cập nhật phiên bản này, đồng thời xóa bỏ nó khỏi Developer Center (trung tâm nhà phát triển).

Hiện vẫn chưa rõ liệu tất cả các sản phẩm của Apple có bị ảnh hưởng không, do bản cập nhật này cũng được thiết kế cho macOS Mojave 10.14, watchOS 5 và tvOS 12.

Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vụ việc này. Một số vấn đề được người dùng báo cáo lại cho Apple bao gồm thời gian khởi chạy ứng dụng lâu hơn, hiệu năng hệ thống bị giảm, hoạt ảnh bị giật, đơ,...

Minh Hùng

Chủ đề khác