VnReview
Hà Nội

JerryRigsEverything tra tấn BlackBerry Key2: Bền không thua gì các đối thủ

Tuy không phải là một chiếc smartphone màn hình lớn như phần đông thị trường nhưng BlackBerry Key2 đã thể hiện một triết lý bất biến của BlackBerry, đó là smartphone phải bền và "độc".

BlackBerry Key2 là chiếc smartphone đình đám của BlackBerry ra mắt vào hồi tháng 6/2018. Sản phẩm vẫn đem tới một phong cách thiết kế đậm chất BlackBerry, đó là màn hình kết hợp bàn phím vật lý QWERTY.

Thiết kế này của BlackBerry Key2 vừa đảm bảo làm hài lòng các fan của BlackBerry vừa tạo ra nét tươi mới, thích hợp với những người yêu thích sự sáng tạo. Nhưng do cách thiết kế kết hợp giữa bàn phím và màn hình nên độ bền không được đánh giá cao.

Tuy nhiên để biết chi tiết độ bền của thiết bị như thế nào, chúng ta phải nhờ tới một bài kiểm tra độ bền thực sự. Sau đây là bài tra tấn quen thuộc đến từ kênh JerryRigEverything. Bài kiểm tra đầu tiên khá quen thuộc, đó là cào xước. Phần màn hình LCD 4.5 inch của máy xuất hiện vết xước nhẹ ở mức 6, sâu hơn và rõ hơn ở mức 7, giống với phần lớn smartphone ngày nay.

Nhưng đó là với màn hình, liệu rằng bàn phím của máy có chịu được sự tra tấn của dao cạo? Theo BlackBerry, bàn phím của máy được làm cao hơn khoảng 20% và được hoàn thiện tốt hơn so với chất liệu nhựa bóng của BlackBerry Key One.

Vị trí cảm biến vân tay bị cào xước nhưng máy vẫn nhận vân tay như thường

Tất nhiên dù bền đến như thế nào đi chăng nữa thì bề mặt bàn phím vẫn bị cào xước, chỉ có điều dòng chữ dập nổi trên phím làm khá tốt, không bị biến mất khi cạo mạnh.

Giống các bàn phím vật lý khác, bạn có thể dùng vật nhọn để cạy bàn phím lên nhưng việc lấy ra cũng chẳng hề đơn giản vì dưới phím có một lớp silicon khá chắc. Riêng phím chứa cảm biến vân tay của máy không bị tác động bởi dao cạo và vẫn có thể nhận diện vân tay chính xác.

Các bề mặt khác như cạnh máy, mặt lưng dễ bị cào xước do làm từ khung nhôm nguyên khối

Với bài tra tấn thứ hai sử dụng lửa để hơ màn hình, lợi thế của màn hình LCD đã thể hiện rất rõ khi máy không hề bị lưu lại vết cháy đen do lửa gây ra.

Cuối cùng là bài kiểm tra bẻ cong. BlackBerry Key2 đã vượt qua thử thách bẻ cong thành công nhờ khung máy nguyên khối chắc chắn, máy gần như không bị biến dạng quá nhiều dù anh chàng Zack đã cố hết sức bẻ về phía sau.

Dù sở hữu thiết kế khá kỳ dị khi vừa có một màn hình lớn ở trên, chạy Android và dãy phím QWERTY ở dưới nhưng BlackBerry Key2 vẫn là một chiếc smartphone hấp dẫn và đáng để sử dụng một lần. Hơn hết, chiếc máy này còn thừa hưởng triết lý bền chắc và độc đáo của BlackBerry từ xưa đến nay, điều được fan của "Dâu đen" đánh giá rất cao.

Màn tra tấn BlackBerry Key2 của JerryRigsEverything

Mai Huyền

Chủ đề khác