VnReview
Hà Nội

Đọ cấu hình Pocophone F1 và Honor Play: Sát nút

Phân khúc smartphone tầm trung đang rất sôi động trong thời gian qua. Khi nhiều nhà sản xuất muốn tìm chỗ đứng trên thị trường, họ phải mang đến những sản phẩm tốt hơn, giá bán hợp lý hơn cho người dùng.

Mới đầu tháng này, Honor, thương hiệu smartphone của Huawei (Trung Quốc) đã giới thiệu Honor Play tại Việt Nam. Thiết bị được chú ý bởi cấu hình mạnh, hiệu năng tốt nhưng giá cả thì rất hợp lý. Chỉ 7 triệu đồng nhưng Honor Play trang bị vi xử lý Kirin 970 vốn chỉ cho flagship, cũng là vi xử lý trên chiếc Huawei P20 Pro giá 20 triệu đồng.

Khi ra mắt, Honor Play được xem là "vô đối" trong phân khúc, kể cả Xiaomi Mi A2 cũng "không có cửa".

Tuy nhiên, không thể chịu thua, Xiaomi nhanh chóng ra mắt Pocophone F1 (Poco F1), sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung nhưng bên trong là cấu hình của một flagship. Poco F1 mang trong mình vi xử lý đầu bảng của Qualcomm là Snapdragon 845. Chưa có thiết bị nào giá 7 triệu được trang bị vi xử lý mạnh như vậy.

Poco F1 nhanh chóng trở thành đối thủ lớn nhất của Honor Play trong tầm giá khi cùng trang bị vi xử lý mạnh nhất, thông số cấu hình cũng vượt trội.

Vậy thì nếu so về cấu hình, ai là người chiến thắng?

Có thể thấy cả Honor Play lẫn Poco F1 đều là 2 sản phẩm tầm trung đáng mua nhất hiện nay. Nhưng nếu so sánh kỹ, sản phẩm của Xiaomi có đôi chút "nhỉnh" hơn. Tuy cùng trang bị chipset thuộc dạng flagship nhưng Snapdragon 845 trên Poco F1 đã chứng minh khả năng của mình qua nhiều bài test khác nhau, trong khi Kirin 970 vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Nhưng chắc chắn một điều, nó không phải là một con chip tệ.

Theo Noypigeeks, Honor Play sử dụng công nghệ GPU Turbo của Huawei giúp tăng hiệu năng chơi game nhưng vẫn đảm bảo thời lượng pin, trong khi Poco F1 quan tâm đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày với RAM nhiều hơn, bộ nhớ UFS 2.1 tốc độ cao mà không phải smartphone tầm trung nào cũng có.

Như vậy, Snapdragon 845 trên Poco F1 gần như giành chiến thắng về hiệu năng xử lý bình thường, nhưng còn GPU thì chưa thể khẳng định.

Về màn hình, Honor Play có kích thước lớn hơn nhưng không đáng kể, bạn vẫn có trải nghiệm giải trí, xem phim, chơi game tốt mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Poco F1 có camera trước 20MP sắc nét hơn, hệ thống nhận diện khuôn mặt bằng hồng ngoại. Để bù đắp cho camera trước chỉ 16MP, Huawei tích hợp cho Honor Play tính năng chụp chân dung 3D Portrait Lighting, Face sticker,…

Với thông số camera sau, cả hai đều ngang ngửa nhau: Honor Play có lợi thế về số "chấm" (16MP+2MP, f/2.2), còn khẩu độ của Poco F1 thì lớn hơn (f/1.9, 12MP+5MP). Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ AI nhận diện khung cảnh xung quanh. Về chất lượng ảnh, cần những bài đánh giá chi tiết hơn để khẳng định chính xác.

Không như Honor Play, Poco F1 trang bị loa stereo cho chất lượng tốt hơn, đặc biệt khi chơi các tựa game có âm thanh trái-phải riêng biệt như PUBG Mobile. Thiết bị Xiaomi cũng có pin nhiều hơn, 4.000 mAh so với 3.750 mAh.

Tóm lại, Poco F1 là thiết bị phù hợp cho nhu cầu sử dụng thường ngày trong khi Honor Play vượt trội hơn khi chơi game nhờ GPU Turbo.

Lợi thế của Poco F1:

- Kính cường lực Gorilla Glass
- Vi xử lý mạnh hơn
- Dung lượng RAM tối đa/tối thiểu cao hơn (8GB/6GB)
- Bộ nhớ trong tối đa cao hơn (256GB)
- Camera trước độ phân giải cao hơn
- Bluetooth 5.0
- Pin lớn hơn
- Tản nhiệt chất lỏng
- Sạc nhanh Quick Charge 3.0

Lợi thế của Honor Play:

- Màn hình lớn hơn
- Độ phân giải màn hình cao hơn
- Camera chính phía sau độ phân giải cao hơn
- GPU Turbo

Phúc Thịnh

Chủ đề khác