VnReview
Hà Nội

Samsung tiếp tục "lơ" Note 7 trong infographic mới nhất về sự phát triển của dòng Note

Hôm nay, Samsung đã tung ra một infographic về sự phát triển của dòng Note qua từng năm, nhằm kỉ niệm Galaxy Note 9 ra mắt. Tuy nhiên, chiếc Note 7 của Samsung, gắn liền với bê bối cháy nổ, không hề được xuất hiện trong danh sách "History Worth Noting" (tạm dịch: Đáng nhắc đến trong lịch sử) này.

Chiếc Galaxy Note ban đầu sở hữu màn hình 5,3 inch, đi kèm với cây bút S Pen, CPU 2 nhân, pin 2.500mAh và camera chính 8MP. Thiết bị này là khởi đầu cho kỉ nguyên phablet, và là một phần khiến các chiếc điện thoại chính thống ngày nay cũng dần trở nên to hơn. Giờ đây, cụm từ "phablet" cũng không còn được sử dụng đến nữa.

Tiếp theo là Note 2 với màn hình lớn hơn một chút, 5,5 inch. Nó có một viên pin 3.100mAh, CPU 4 nhân, độ phân giải 720p cùng với cây bút S Pen được tích hợp tính năng Air View vẫn còn duy trì cho đến tận bây giờ.

Chiếc Note 3 lại được tăng kích thước màn hình khi nhảy lên con số 5,7 inch và cũng là chiếc Note đầu tiên có độ phân giải 1080p cũng như tích hợp LTE. Bên trong nó là một viên pin 3.200mAh và một camera chính 13MP. Note 3 cũng là thiết bị đầu tiên có Air Command, giúp hiển thị các phím tắt của người dùng cho ứng dụng nhằm tận dụng tối đa lợi ích của cây bút S Pen.

Trong khi đó, Note 4 lại là chiếc Note đầu tiên có tính năng sạc nhanh và cảm biến vân tay được tích hợp bên trong nút Home, dù rằng bạn phải vuốt ngón tay xuống. Thiết bị này có dung lượng pin là 3.220mAh và camera chính độ phân giải 16MP. Ngoài ra, bề ngoài của nó cũng khác với những "đàn anh" trước một chút khi Samsung sử dụng khung viền bằng kim loại chắc chắn.

Có lẽ, sẽ có nhiều người không nhớ đến chiếc Galaxy Note Edge. Đây là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình cong hai cạnh trước khi Samsung đưa chúng vào những flagship sau này. Edge là thiết bị Note cuối cùng có pin tháo rời nhưng dung lượng chỉ còn có 3.000mAh do màn hình cong đã chiếm quá nhiều diện tích.

Với sự ra đời của Note 5, Samsung đã thiết kế lại cây bút S Pen mới và có khả năng viết ngay trên màn hình khi vừa rút bút ra dù màn hình đang tắt. Note 5 cũng là chiếc Note đầu tiên có thiết kế mặt sau bằng kính. Bên cạnh đó, hãng cũng bị loại bỏ tính năng IR Blaster đã từng xuất hiện trên Note 3 và Note 4.

Sau đó, Samsung quyết định bỏ đi số "6" nhằm đảm bảo dòng Galaxy S và Note không bị đánh số "so le". Và thế là Note 7 được ra mắt. Tuy nhiên, trong infographic của mình, Samsung đã "nhảy cóc" từ Note 5 lên Note 8, bỏ qua Note 7 (sau này là Note FE).

Note 7 là chiếc điện thoại đầu tiên có công nghệ bảo mật sinh trắc học bằng mống mắt, phương án "phụ" cho cảm biến vân tay. Note 7 cũng là chiếc smartphone Galaxy Note đầu tiên có khả năng bảo vệ nước toàn diện. Trang GSMArena cho hay, tại sự kiện ra mắt, Samsung thậm chí còn trình diễn khả năng hoạt động với bút S Pen dưới nước cho giới truyền thông. Note 7 cũng là smartphone Note đầu tiên sở hữu màn hình hỗ trợ HDR.

Tuy nhiên, bê bối cháy nổ đã khiến Note 7 trở thành "vết nhơ" của lịch sử dòng Note, khi Samsung buộc phải thu hồi toàn bộ các máy đã bán ra của mình. Tệ hơn, ngay cả khi hãng khẳng định đã khắc phục sự cố và tung ra lô hàng thứ hai, những vụ cháy nổ vẫn tiếp tục diễn ra. Samsung một lần nữa phải thu hồi toàn bộ Note 7, đồng thời chính thức không bán ra sản phẩm này nữa. Sau này, Samsung giảm dung lượng pin của Note 7 xuống chỉ còn 3.200 mAh và bán ra với cái tên mới Note FE, nhưng sản phẩm này cũng không được cho vào infographic của hãng.

Vào tháng 08/2017, Samsung ra mắt Note 8. Đây là chiếc smartphone Note đầu tiên có màn hình vô cực (Infinity Display) của Samsung với tỉ lệ màn hình 18,5:9. Nó cũng là smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu cụm camera kép và khả năng quay GIF từ bất cứ đâu. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ công nghệ Samsung DeX giúp người dùng có thể sử dụng smartphone như PC.

Và vừa qua, Samsung đã giới thiệu Note 9 với dung lượng pin lớn nhất từ trước đến nay trong dòng Note, 4.000mAh. Đi cùng với đó là màn hình lớn nhất với kích thước lên đến 6,4 inch, cây bút S Pen tích hợp Bluetooth có tính năng điều khiển từ xa và là chiếc Note đầu tiên có loa kép.

Minh Hùng

Chủ đề khác