VnReview
Hà Nội

Google đưa ứng dụng chat video Duo lên tablet iOS và Android, quyết "sòng phẳng" với FaceTime

Hơn 2 năm kể từ ngày ra mắt, Duo, niềm hi vọng của Google trong việc cạnh tranh với FaceTime sẽ được nâng cấp - cả tablet Android và iOS đều sẽ được hỗ trợ, không chỉ giới hạn ở trên smartphone nữa.

Bản cập nhật sẽ dần được triển khai tới tất cả người dùng, nên có thể bạn sẽ phải đợi thêm một vài ngày.

Theo Google, toàn bộ ứng dụng Duo đã được tối ưu hóa cho máy tính bảng. Điều đó có nghĩa là ứng dụng hỗ trợ cho cả chế độ quay dọc và ngang. Hãng cũng khẳng định việc thiết lập ứng dụng sẽ rất đơn giản và dễ hiểu nhờ giao diện đã được tùy chỉnh.

Duo, được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp Google cạnh tranh trực tiếp với FaceTime đã không thành công như mong đợi. Dịch vụ này được tung ra cùng với Allo, ứng dụng nhắn tin văn bản cách đây vài năm - nhưng Allo bị chê "tơi tả" và đã bị Google bỏ rơi để tập trung phát triển ứng dụng Android Messages mặc định và tích hợp Chat, chuẩn nhắn tin thế hệ tiếp theo dựa trên RCS. Kể từ khi ra mắt, Duo đã được cập nhật thêm một số tính năng khá thú vị - bao gồm tích hợp Trợ lý ảo Google Assistant, chia sẻ màn hình,...

Theo Digital Trends, Google tiếp tục cập nhật Duo là tin tốt lành. Khoảng một năm trước, hãng tuyên bố Duo đạt 100 triệu lượt tải xuống – vì vậy có thể vào thời điểm này đã có nhiều người sử dụng Duo hơn. Tuy nhiên, Duo vẫn chưa thể đạt mức phổ biến như Facetime của Apple, vốn được cài đặt sẵn trên tất cả các thiết bị Apple. Song lợi thế rõ ràng mà Google có so với Apple là Duo hoạt động trên cả thiết bị iOS và Android - vì vậy người dùng Duo có thể nói chuyện với bạn bè đang sử dụng iPhone và iPad mà không gặp vấn đề gì.

Hoàng Lan

Chủ đề khác