VnReview
Hà Nội

"iPhone 9" và "iPhone 11" hứa hẹn hiệu năng và thời lượng pin vượt trội với con chip A12 mới

Năm ngoái, con chip A11 trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X cho hiệu năng vượt trội, ngay cả những smartphone Android cao cấp nhất ra mắt sau một năm cũng chỉ ngang ngửa, thậm chí thua trong một vài tiêu chí. Và với con chip A12 được sản xuất trên quy trình 7nm mới, thế hệ iPhone 2018 hứa hẹn sẽ có thời lượng pin và hiệu năng còn ấn tượng hơn nữa.

Theo TechRadar, TSMC, công ty Đài Loan độc quyền sản xuất chip xử lý cho iPhone của Apple trong năm nay được cho là sẽ sản xuất chip A12 trên quy trình 7nm cho iPhone 2018. Sản xuất trên quy trình mới sẽ giúp A12 giảm 30% kích thước so với con chip A11 có trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, vốn là sản phẩm của quy trình 10nm.

Hứa hẹn tăng hiệu năng và giảm mức tiêu thụ năng lượng trên trang web của mình, TSMC cho biết, quy trình 7nm của họ có thể làm chip A12 nhanh hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn tới 40%.

Việc cải thiện mức tiêu thụ năng lượng của chip A12 là một cải tiến rất đáng mừng, nhất là khi các báo cáo gần đây cho thấy, pin của "iPhone 11" sẽ chỉ có dung lượng lớn hơn 10% so với phiên bản năm ngoái.

Những sự đột phá, cải tiến này sẽ được chuyển hóa vào trải nghiệm thực tế ra sao, chỉ có thời gian mới có thể trả lời. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không phải chờ đợi lâu nữa đâu, vì nhiều nguồn tin khẳng định gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ chọn ngày 12/9 tới để ra mắt loạt sản phẩm mới nhất của mình.

Nguyễn Hải

Chủ đề khác