VnReview
Hà Nội

Mẹo tự tạo sticker siêu dễ thương bằng ảnh selfie của chính bạn

Năm ngoái, Google phát hành một bộ sticker mới trên Allo cho phép người sử dụng tạo avatar dạng Bitmoji cho chính họ chỉ bằng việc chụp ảnh selfie. Mới đây, Google đã mang tính năng này lên Gboard để tất cả mọi người có thể chia sẻ phiên bản Mini của bản thân với bạn bè, người thân.

Tương tự như Bitmoji, chức năng sticker Mini sẽ lấy avatar của người dùng và hiển thị nó trên rất nhiều các hình nền với rất nhiều các trạng thái biểu cảm khác nhau.

Quy trình ảnh tạo sticker Mini với Gboard hết sức đơn giản.

Đầu tiên, bạn truy cập App Store hoặc Cửa hàng Google Play, tải về và cài đặt ứng dụng bàn phím Gboard. Trong bài viết này, VnReview sẽ hướng dẫn bạn cài đặt Gboard trên iPhone. Đối với Android, bạn có thể thực hiện tương tự.

Kế đến, bạn đặt bàn phím Gboard làm mặc định. Trên iOS, bạn vào Cài đặt chung > Bàn phím > Bàn phím > Thêm bàn phím mới > chọn Gboard và cấp cho nó quyền truy cập đầy đủ.

Mở ứng dụng Gboard từ biểu tượng trên màn hình, chọn trình đơn Hình dán, và bấm nút Tạo. Nếu ứng dụng yêu cầu cấp quyền truy cập máy ảnh, bạn bấm nút Cài đặt, và sau đó bật công tắc tại mục Camera.

Tiếp theo, bạn chụp ảnh selfie, và đợi trong giây lát cho ứng dụng xử lý. Sau đó, bạn có thể bấm nút Hoàn tất để sử dụng ngay sticker do ứng dụng tạo sẵn.

Nếu không ưng ý, bạn có thể nhấn nút Tùy chỉnh để cá nhân hóa hình dạng khuôn mặt, kiểu tóc, hình dạng mắt, hình dạng lông mày, hình dạng mũi, râu, đường nét khuôn mặt, màu áo phông… của nhân vật sticker theo ý thích riêng. Cuối cùng, bạn nhấn nút Lưu.

Để gửi hình dán, bạn mở ứng dụng hỗ trợ nhập liệu từ bàn phím bất kỳ, ví dụ Messenger, bấm nút hình mặt cười, chọn sticker, sau đó nhấn chọn sticker bất kỳ trong bộ sưu tập. Gboard sẽ tự động sao chép sticker bạn chọn.

Cuối cùng, bạn chạm tay lên khung nhập liệu tin nhắn, chọn Dán, và sau đó chọn Gửi ảnh.

Về bản chất, các sticker chức năng Mini của Gboard tạo ra đều là những ảnh PNG. Chính vì thế, bạn có thể sao chép nó vào bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ nội dung ảnh chẳng hạn email, web,...

Google kết hợp công nghệ máy học (machine learning) và mạng thần kinh nhân tạo (neutral network) để làm sao tạo ra emoji giống phiên bản người thật nhất có thể từ màu da, màu tóc, kiểu tóc, màu mắt… cho đến hình dáng khuôn mặt.

Trà Long

Chủ đề khác