VnReview
Hà Nội

Bản thử nghiệm iPhone đầu tiên được đấu giá trên eBay, có người mạnh dạn trả gần 300 triệu đồng

Những sản phẩm mang tính lịch sử của Apple được một số người săn lùng với mức giá cao ngất ngưởng.

Đơn cử như máy tính Apple-1, sau 40 năm vẫn hoạt động bình thường thì giá có thể lên đến 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng). Việc đấu giá các sản phẩm mang tính lịch sử của Apple không còn là chuyện hiếm trong những năm qua, nhưng có một thứ hiếm hơn cả: Bản mẫu của chiếc iPhone đời đầu.

Theo 9to5mac, bản thử nghiệm iPhone thế hệ đầu tiên của Apple đang được đấu giá trên eBay, tính đến thời điểm viết bài thì giá đã lên đến 12.300 USD (gần 300 triệu đồng).

Người rao bán chiếc iPhone này đến từ bang Oregon (Mỹ). Tuy không nói rõ nguồn gốc, nhưng ảnh chụp và thông tin được cung cấp cho thấy đây chính xác là bản thử nghiệm iPhone của Apple.

Người bán ghi thiết bị được "làm bằng tay tại Cupertino" năm 2006 dưới tên gọi Project Purple (lúc này tên gọi iPhone chưa được nghĩ đến) trước khi Apple ra mắt chính thức sau đó 1 năm. Trọng lượng máy là 144,5g, nặng hơn so với bản thương mại (135g), mặt sau khắc những thông tin về Wi-Fi, Bluetooth, băng tần mạng, phiên bản,…

Chiếc iPhone này chạy "nhiều phần mềm kiểm tra khác nhau", bao gồm OS X và Earthbound (không phải iPhone OS).

Một số đặc điểm phần cứng trên máy cũng khác so với iPhone chính thức bao gồm pin, chip Wi-Fi, nút gạt tắt chuông,… Tóm lại đây là thiết bị CỰC KỲ HIẾM, chỉ còn vài chiếc trên thế giới.

Năm 2015, chiếc iPhone này từng được đấu giá với số tiền 61.100 USD (1,4 tỷ đồng) nhưng vì lý do nào đó nên giao dịch đã bị hủy bỏ. Chưa rõ Apple có can thiệp vào chuyện này không bởi trong quá khứ, một vài trang đấu giá nguyên mẫu iPhone trên eBay đã bị gỡ bỏ do yêu cầu của Apple.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác