VnReview
Hà Nội

"Mổ bụng" Pocophone F1: Chỉ cần tháo một vít để mở lắp lưng, khá dễ sửa chữa và thay thế

Pocophone F1 là một chiếc smartphone hiếm hoi có giá bán ở phân khúc tầm trung nhưng sở hữu cấu hình cao cấp như một chiếc flagship. Để làm được điều đó, Xiaomi đã phải hi sinh rất nhiều thứ từ thiết kế đến cấu tạo của máy.

Pocophone là thương hiệu con mới nhất của Xiaomi vừa ra mắt thị trường. Sức hút của thương hiệu con này nằm ở mức giá rẻ vô cùng hấp dẫn nhưng sở hữu cấu hình cao cấp.

Tuy nhiên sự hấp dẫn đó khiến nhiều người hoài nghi về cấu tạo bên trong của Pocophone F1. Để thỏa mãn sự tò mò đó, một tài khoản Twitter có tên @bang_gogo_ đã bất ngờ chia sẻ đoạn clip ghi lại quá trình "mổ xẻ" chiếc điện thoại này. Tất nhiên bạn sẽ không thấy cách làm truyền thống giống kênh YouTube JerryRigEverything hay iFixit.

Pocophone F1 sử dụng mặt lưng làm từ nhựa polycarbonate. Khác với những chiếc smartphone cao cấp khác có phần vỏ máy và thân máy gắn chặt qua lớp keo dính và để tháo rời cần dùng nhiệt thì với Pocophone F1, bạn chỉ cần tháo vít T3 ở cạnh dưới của máy là đã có thể mở được nắp lưng.

Vị trí vít T3 nằm ở cạnh dưới của máy

Các bộ phận bên trong máy chủ yếu được gia cố bằng vít nên khá dễ tháo rời

Có thể thấy, nắp lưng của Pocophone F1 không dùng keo mà chỉ sử dụng các khớp nối theo dạng Lego để gắn kết với thân máy. Đặc biệt, viên pin còn có một tấm nhựa ở trên để thuận tiện hơn trong việc lấy ra ngoài.

Vị trí viên pin trên POCO F1

Viên pin 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0

Bên cạnh cấu hình như flagship, Pocophone F1 còn có hai tính năng "ăn tiền" khác là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng LiquidCool độc quyền và mở khóa bằng khuôn mặt với camera hồng ngoại.

Với LiquidCool, máy có thể tự làm mát thông qua một hệ thống ống đồng tản nhiệt có chứa chất lỏng. Trong khi đó, cảm biến xác thực khuôn mặt sử dụng một camera hồng ngoại và đèn chiếu để quét khuôn mặt. Mô-đun cảm biến này được đặt cạnh loa và camera selfie.

Hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng trên Pocophone F1

Nơi đặt cụm camera trước và cảm biến xác thực khuôn mặt

Tất cả các bộ phận của máy sau khi tháo rời

Toàn bộ quá trình "mổ bụng" Pocophone F1

Tiến Thanh

Chủ đề khác