VnReview
Hà Nội

Samsung đã cải tiến hệ thống tản nhiệt trên Galaxy Note9 như thế nào?

Samsung khẳng định hệ thống tản nhiệt nước-carbon trên Note9 lớn hơn và tốt hơn so với mọi hệ thống trên các phiên bản tiền nhiệm của hãng.

Samsung giải thích lí do tại sao hệ thống tản nhiệt trên Galaxy Note9 tốt hơn bao giờ hết

Theo Android Authority, Samsung giới thiệu thứ họ gọi là "hệ thống làm mát bằng nước carbon" vào năm 2016 cùng với sự ra mắt của Samsung Galaxy S7. Mục đích của nó đã được thể hiện ở tên gọi: Hệ thống làm mát sẽ điều chỉnh nhiệt độ bên trong điện thoại thông minh của bạn để giúp cho mọi thứ luôn hoạt động suôn sẻ.

Samsung Galaxy Note9 – thiết bị vừa ra mắt và lên kệ cách đây không lâu – được trang bị hệ thống làm mát bằng nước-carbon lớn nhất và đầy tham vọng nhất trong lịch sử thiết bị di động của Samsung. Để giải đáp các thắc mắc của người dùng xung quanh hệ thống làm mát này, Samsung đã chính thức giải thích chi tiết cơ chế hoạt động của nó.

Hệ thống làm mát nước-carbon (Water Carbon Cooling System) rất đơn giản: bên trong ống tản nhiệt được trang bị một ít nước. Khi thiết bị nóng lên, nước bên trong biến thành hơi nước, sau đó lượng hơi nước này di chuyển qua một đường ống đồng. Khi điện thoại nguội đi, hơi nước sẽ quay trở lại thành nước và sau đó quay trở lại vị trí ban đầu của nó trong máy để lặp lại quá trình tuần hoàn.

Galaxy S7 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4GB và pin 3000mAh. Vì Galaxy Note9 sử dụng chip Snapdragon 845, tăng gấp đôi RAM và pin lớn hơn 33% nên cần có hệ thống làm mát bằng nước phù hợp với thông số kỹ thuật "khủng" ấy.

Vì vậy, hệ thống làm mát trong Galaxy Note9 lớn hơn đáng kể so với Galaxy S7, và ngay cả chiếc S9 cũng "không có cửa". Đường ống tản nhiệt trong Galaxy S9 rộng 95mm3, trong khi con số này của Note9 là 350mm3 – một sự chênh lệch rất đáng kể.

Với sự gia tăng về kích thước và độ hiệu quả, Samsung tuyên bố khả năng hấp thụ nhiệt của hệ thống làm mát được nâng cấp lên gấp 3 lần so với hệ thống làm mát của phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note8. Do đó, Samsung khẳng định bạn có thể thoải mái chơi game, xem phim hay thực hiện các tác vụ nặng khác mà không phải lo đến vấn đề nhiệt độ (tuy nhiên, thực hư khả năng của hệ thống tản nhiệt này vẫn cần phải được kiểm chứng trong thực tế).

Bạn có thể đọc toàn bộ bài đăng trên blog của Samsung về hệ thống làm mát bằng nước-carbon ở đây.

Bạch Đằng

Chủ đề khác