VnReview
Hà Nội

Dung lượng pin cao hơn là cải tiến mà người dùng mong đợi nhất trên iPhone 2018

Khảo sát mới đây của trang USA Today và SurveyMonkey cho thấy, chủ sở hữu iPhone đang mơ về những cải tiến lớn trên thế hệ iPhone mới, đặc biệt là dung lượng pin cao hơn.

Thế hệ iPhone 2018 chuẩn bị ra mắt. Dù các tin đồn và rò rỉ về iPhone mới đã xuất hiện rất nhiều nhưng không ít người vẫn tin tưởng vào một "phép lạ" nơi Apple. Nói cách khác, đa số người dùng vẫn mong Apple có thêm nhiều cải tiến mới mạnh hơn.

Theo khảo sát của trang USA TodaySurveyMonkey, tính năng mà người dùng chờ đợi nhất trên thế hệ iPhone mới là viên pin lớn hơn. Có không dưới 75% trong tổng số 1.655 người tham gia khảo sát khẳng định muốn Apple cải thiện thời lượng pin.

Nhưng tất nhiên theo những rò rỉ gần đây, Apple không chọn cách nâng cấp pin trên iPhone để thu hút khách hàng. Có khoảng 66% người dùng cho biết iPhone nên có màn hình chống vỡ tốt hơn. Thế hệ iPhone mới hiện nay vẫn sử dụng chủ yếu là kính và loại vật liệu này dễ khiến màn hình vỡ vụn khi rơi xuống đất.

Tiếp theo, có tới 44% người dùng khẳng định muốn có bộ nhớ trong nhiều hơn. Đây là điều Apple hoàn toàn có thể đáp ứng được nhờ việc tung ra phiên bản 512GB. Đáng ngạc nhiên là chỉ có 10% số người được hỏi muốn "tai thỏ" biến mất, tức thiết kế này đã dần được cộng đồng người dùng chấp nhận.

Có 29% người được hỏi muốn thay thế cổng Lightning bằng USB Type-C. Tuy nhiên, 19% người dùng chỉ trích Face ID vì họ không hề tin tưởng công nghệ này.

Dòng sản phẩm iPhone 2018 dự kiến sẽ có ba model bao gồm hai model iPhone XS và XS Max dùng màn OLED và một model iPhone LCD 6.1 inch với giá bán hấp dẫn, dành cho những người dùng nhất thời chưa muốn rời bỏ dòng iPhone LCD và hơn hết là không có hầu bao rủng rỉnh.

Tiến Thanh

Chủ đề khác