VnReview
Hà Nội

5 hãng smartphone Android "nồi đồng cối đá" được Google khuyên dùng, không có Samsung hay LG

Đây là một phần trong danh sách Android Enterprise Recommended, những thiết bị Android cho doanh nghiệp được Google khuyên dùng.

Google giới thiệu danh sách Android Enterprise Recommended vào đầu năm nay, bao gồm những thiết bị Android được đánh giá cao cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp đáp ứng những tiêu chí của Google.

Theo Android Authority, những thiết bị trong danh sách hiện có Google Pixel 2, BlackBerry KEY2, Sony Xperia XZ2, Huawei P20 Pro, LG V30, Nokia 7 Plus, Moto X4 cùng rất nhiều thiết bị khác (không có Samsung, Xiaomi, HTC,…).

Hôm nay Google đã bổ sung danh mục thiết bị siêu bền, tuy vậy những tên tuổi lớn… không có đại diện nào trong danh sách.

Danh sách thiết bị Android siêu bền được Google lựa chọn gồm những thiết bị đến từ 5 hãng sau: Zebra, Honeywell, Sonim, Point Mobile và Datalogic. Họ đều là những công ty chỉ tập trung vào thiết bị siêu bền phục vụ cho các mục đích đặc biệt.

IDC dự đoán thị phần smartphone siêu bền trên thị trường sẽ tăng 23% trong 5 năm tới. Nếu Sony, Samsung hay LG muốn có tên trong danh sách, họ phải làm ra những thiết bị đáp ứng các tiêu chí sau (còn nữa, xem chi tiết tại đây):

- Thông số phần cứng tối thiểu cho Android 7.0 trở lên
- Cập nhật bản vá bảo mật Android trong 90 ngày sau khi Google phát hành trong ít nhất 5 năm
- Đạt chuẩn kháng nước/bụi IP
- Tiêu chuẩn quân đội, chứng nhận hoạt động khi rơi rớt
- Phát hành ít nhất một bản cập nhật Android chính bổ sung

Phúc Thịnh

Chủ đề khác