VnReview
Hà Nội

Đừng mơ về việc Touch ID có thể quay trở lại trên iPhone 2018 hoặc 2019

Nói cách khác, Apple dường như đã không còn có kế hoạch khôi phục trở lại cảm biến vân tay Touch ID như trước kia nữa.

Dòng sản phẩm iPhone 2018 của Apple dự kiến sẽ gồm ba model iPhone XS, iPhone XS Plus và model iPhone LCD 6.1 inch. Điểm nhấn tạo ra nét riêng của iPhone 2018 là việc loại bỏ hoàn toàn cảm biến Touch ID so với năm ngoái. Như vậy, Apple sẽ chọn cách đưa công nghệ Face ID lên toàn bộ iPhone 2018, bao gồm cả model iPhone dùng màn LCD.

Theo nhà phân tích trứ danh Ming-Chi Kuo, Apple hiện không hề có ý định đưa cảm biến vân tay quay trở lại, ngay cả với dòng iPhone 2019.

Kuo cũng nhận định, tốc độ tăng trưởng của cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ tăng trưởng thần tốc, lên tới 500% vảo năm tới. Chỉ có điều tốc độ tăng trưởng này đến từ các hãng Android. Apple có lẽ sẽ là hãng duy nhất ngó lơ xu hướng này.

Điều thú vị ở chỗ, giới phân tích nhận định công nghệ quét dấu vân tay sẽ có bước phát triển mới ấn tượng hơn. Thay vì chỉ quét vân tay ở một vị trí nhất định trên màn hình, người dùng có thể chạm vào bất cứ vị trí nào trên màn hình để quét vân tay và mở khóa.

Hiện trong giới Android vẫn còn Samsung chưa tham gia cuộc chơi cảm biến vân tay dưới màn hình. Tuy nhiên hãng điện tử Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ giới thiệu công nghệ này trên thế hệ Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm 2019.

Theo Softpedia, Samsung cũng chưa có kế hoạch đầu tư cho công nghệ cảm biến 3D nhận diện gương mặt giống Apple. Hãng cho rằng, cảm biến vân tay vẫn là một cách tiếp cận người dùng thuận tiện và an toàn hơn.

Kể từ khi iPhone X ra đời, nhiều người đã nghi ngờ về việc Touch ID có thể sớm bị khai tử trong tương lai gần

Tất nhiên, Apple hoàn toàn có thể thay đổi quyết định nhưng chỉ khi hãng cảm thấy công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình đã đủ "chín muồi". Có thể đó sẽ là bước tiến mới của cảm biến Touch ID từng gắn bó với nhiều người dùng iPhone.

Chúng ta hãy cùng chờ xem Apple sẽ làm hài lòng phần đông khách hàng ra sao nếu hãng quyết định khai tử Touch ID hoàn toàn.

Mai Huyền

Chủ đề khác