VnReview
Hà Nội

Apple tiếp tục là thương hiệu smartphone giữ giá tốt nhất, trung bình chỉ mất 45% giá trị sau một năm

iPhone X, iPhone 8 Plus, iPhone 7 và iPhone 8 lần lượt là những smartphone giữ giá tốt nhất trong một năm qua.

Nhiều người thường bán đi máy cũ trước khi nâng cấp lên smartphone mới rồi bù tiền để giảm bớt chi phí, do đó giá trị còn lại sau một thời gian bán ra (độ giữ giá) cũng một phần ảnh hưởng đến tiêu chí chọn smartphone của người dùng.

MusicMacpie, website chuyên thu mua và bán smartphone cũ tại Anh mới đây đã đưa ra nhiều thống kê thú vị về khả năng giữ giá của những smartphone hiện tại.

Tính theo thương hiệu, iPhone của Apple là smartphone giữ giá tốt nhất sau một năm khi giá trị trung bình chỉ giảm 45%, tiếp theo là Samsung với 62%. OnePlus (Trung Quốc) là smartphone giữ giá tệ nhất khi độ mất giá trung bình sau một năm lên đến 97%.

Khi đến với từng mẫu smartphone riêng lẻ, iPhone X dẫn đầu danh sách giữ giá tốt nhất, giá trị sau một năm chỉ mất 32%, ba vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về iPhone 8 Plus, iPhone 7 và iPhone 8. Galaxy S8 của Samsung đứng thứ năm với độ mất giá 58%. Những thiết bị mất giá nhất đa số đến từ Huawei (Trung Quốc), HTC và LG.

Theo PhoneArena, MusicMacpie không cung cấp bất cứ dữ liệu được sử dụng để đưa ra thống kê này, có vẻ chúng được tính dựa trên giá tiền thu mua lại máy cũ từ người dùng. Các website bán smartphone cũ thường mua lại máy với giá thấp hơn so với các trang bán hàng như eBay, vậy nên số liệu này có thể không thực sự chính xác.

Tuy vậy, thống kê vẫn phần nào cho thấy giá trị chung của những hãng smartphone hiện tại trên thị trường, giúp người dùng có thêm thông tin khi lựa chọn smartphone mới cho mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác