VnReview
Hà Nội

Cách kích hoạt Dark Theme cho Youtube trên Android

Sau nhiều tháng kể từ khi Google công bố tính năng lần đầu tiên, chế độ màu tối (Dark Mode) của YouTube cuối cùng cũng cập bến Android.

Với chế độ màu tối, những người dùng thích xem video YouTube vào ban đêm không còn sợ bị mỏi mắt vì nền trắng đã được thay thế hoàn toàn bằng màu xám đen.

Sau đây, VnReview sẽ hướng dẫn chi tiết các bước kích hoạt chế độ màu tối trên YouTube dành cho Android.

Bước 1: Cập nhật ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất

Để có thể sử dụng chức năng Dark Mode, bạn đầu tiên cần cập nhật ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất. Truy cập vào địa chỉ tại đây, nếu bạn thấy nút Update (Cập nhật) nghĩa là phiên bản YouTube bạn đang sử dụng cần được cập nhật. Ngược lại, bạn đang sử dụng phiên bản YouTube mới nhất.

Để kiểm tra phiên bản ứng dụng YouTube bạn đang sử dụng, mở ứng dụng Settings (Cài đặt) chính của điện thoại, tìm đến phần Manage apps (Quản lý ứng dụng) và chọn YouTube. Lưu ý: Tên và vị trí các cài đặt có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Bên dưới tên ứng dụng, bạn sẽ thấy số hiệu phiên bản của nó. Để truy cập chế độ tối của YouTube, bạn phải sử dụng phiên bản 13.35.51 hoặc mới hơn.

Bước 2: Kích hoạt Dark Mode

Bây giờ, bạn mở YouTube và chọn tùy chọn Library (Thư viện) ở góc dưới cùng, bên phải của màn hình. Bấm lên ảnh đại diện ở phía trên góc phải của thẻ Library (Thư viện), và chọn Settings (Cài đặt).

Chọn General (Chung), và tùy chọn thứ hai trong danh sách sẽ là Dark theme (Chủ đề màu tối).

Một vài người dùng cho biết họ không thấy tùy chọn này theo cách trên. Nếu bạn cũng gặp trường hợp tương tự, bạn chỉ việc đóng ứng dụng YouTube và mở lại để khắc phục.

Sau khi bật chế độ tối, màu nền của trình đơn chính sẽ chuyển sang xám đen. Thêm vào đó, tất cả nền có màu trắng đều sẽ chuyển sang xám.

Bạn nghĩ sao về chế độ tối của YouTube? Nó có giống như những gì bạn mong đợi? Hãy chia sẻ cảm nhận với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới nhé.

Bích Ngân

Chủ đề khác