VnReview
Hà Nội

Google xác nhận không yêu cầu các nhà sản xuất smartphone phải xóa tính năng ẩn "tai thỏ"

Vậy tại sao nhân viên của HMD Global lại nói hãng phải làm vậy vì Google "ra lệnh"?

Google xác nhận Android One không yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh xóa tính năng ẩn tai thỏ

Bạn có thể nhớ rằng Nokia 6.1 Plus và HMD Global đã tạo ra một cuộc tranh luận liên quan đến tính năng ẩn "tai thỏ" (notch) vào tuần trước. Nhiều thiết bị Android có màn hình "tai thỏ" hiện nay đều bổ sung tùy chọn ẩn nó đi nếu người dùng muốn, nhưng vì lý do nào đó, công ty đến từ Phần Lan đã quyết định gỡ bỏ tính năng này.

Theo PhoneArena, vào thời điểm đó, một người kiểm duyệt từ diễn đàn chính thức của HMD cho biết tùy chọn ẩn bị xóa theo yêu cầu của Google đối với các thiết bị chạy Android One. Tuy nhiên, nếu điều đó là đúng, thì lẽ ra các smartphone Android One khác cũng đã phải bắt đầu ngăn người dùng ẩn tai thỏ. Nhưng trong trường hợp này, chỉ có mỗi HMD Global.

Tin vui là Google đã xác nhận với các nhà phát triển XDA rằng Android One không hề ép buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh phải xóa bỏ tính năng ẩn tai thỏ như vậy. Một vài ngày sau, CPO HMD Global Juho Sarvikas cho biết công ty sẽ kích hoạt trở lại tính năng ẩn tai thỏ cho người dùng Nokia 6.1 Plus.

Tất nhiên, các câu hỏi như lý do tại sao HMD loại bỏ tính năng ẩn tai thỏ trên Nokia 6.1 Plus và tại sao họ đỗ lỗi cho Google vẫn còn đó. Nhưng chúng nhiều khả năng sẽ không bao giờ có được câu trả lời xác đáng, khi rõ ràng HMD Global sẽ không muốn thừa nhận mình đã "vạ miệng". Tuy nhiên, đứng ở góc độ người dùng, mọi chuyện có vẻ đã được giải quyết ổn thỏa, và bạn sẽ không phải chờ đợi lâu cho đến khi có thể ẩn cặp tai thỏ đáng ghét ấy đâu.

Bạch Đằng

Chủ đề khác