VnReview
Hà Nội

Những model iPhone nào sẽ được lên đời iOS 12?

Tại sự kiện ở nhà hát Steve Jobs, Apple đã chính thức giới thiệu bộ ba iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr. Cùng với đó, Apple cũng công bố thời điểm phát hành chính thức của iOS 12, phiên bản iOS mới nhất đang rất được chờ đợi: thứ Hai tuần sau, tức ngày 17/9.

Tất nhiên, hiện tại người dùng chưa thể tải về bản cập nhật nhưng đã có thể cài đặt sớm bản iOS 12 GM hay iOS 12 Gold Master. Đây là phiên bản beta cuối cùng của iOS 12 dành cho người dùng beta và nhà phát triển trước khi phát hành chính thức tới tất cả người dùng. Do đó, nếu bạn muốn trải nghiệm sớm iOS 12 ngay từ bây giờ, hãy đăng ký trở thành người dùng beta để tải về phiên bản iOS 12 này.

Bạn đọc có thể truy cập tại đây để đăng ký chương trình beta của Apple. Bạn cần phải có tài khoản Apple ID thì mới đăng ký được.

Các model hỗ trợ nâng cấp iOS 12 năm nay khá rộng, kéo dài từ iPhone 5s và iPad Air và iPad Mini 2 trở lên.

Cụ thể là các mẫu máy sau: iPhone X, iPhone 8/8 Plus, iPhone 7/7 Plus, iPhone 6S/6S Plus, iPhone SE, iPhone 6/6 Plus, iPhone 5s, iPad Pro (9.7 inch, 10.5 inch và 12.9 inch), iPad (2018), iPad thế hệ thứ 5, iPad Air và iPad Air 2, iPad mini 2/3/4, iPod Touch thế hệ thứ 6.

Lưu ý rằng, bản cập nhật sẽ phát hành tới tất cả người dùng cùng lúc nên bạn cần kiên nhẫn chờ đợi nếu chưa nhận được thông báo cập nhật.

Theo Business Insider, phiên bản iOS 12 mang tới rất nhiều cải tiến quan trọng, đặc biệt là khả năng cải thiện hiệu suất cho các model iPhone đời cũ, cải tiến thông báo, ứng dụng AR,… Theo đó iOS 12 sẽ giúp ứng dụng khởi chạy nhanh hơn 40%, tốc độ mở bàn phím nhanh hơn 50% và tăng tốc mở trình ứng dụng camera tới 70%. Thông báo trên iOS 12 sẽ được gom lại và chồng lên nhau trông thuận mắt hơn.

Screen Time sẽ giúp người dùng quản lý thời gian dùng iPhone

Apple cũng mang tới tính năng Siri Shortcuts, cho phép bạn có thể yêu cầu Siri hoàn thành một chuỗi các nhiệm vụ và câu lệnh khác nhau. Ứng dụng Screen Time là một trong những tính năng đáng chờ đợi nhất vì nó giúp thống kê và theo dõi thời gian bạn dùng thiết bị iOS. Tới cuối năm nay, Apple dự kiến sẽ bổ sung thêm tính năng gọi FaceTime nhóm, hỗ trợ tối đa tới 32 người.

Cùng ngày 17/9, Apple cũng sẽ phát hành thêm bản cập nhật WatchOS 5 cho người dùng Apple Watch trên thế giới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác