VnReview
Hà Nội

Cách hủy gói cập nhật iOS 12 trong khi nó đang tải về trên iPhone và iPad

Nếu bạn chưa muốn nâng cấp lên iOS 12 nhưng chẳng may iPhone đã bắt đầu tải nó về, bạn có thể hủy quá trình tải theo hướng dẫn sau đây.

Mỗi bản cập nhật iOS thường có dung lượng khá lớn. Nếu bạn đang sử dụng iPhone, bạn sẽ nhận được phiên bản tiếp theo của iOS dưới dạng bản cập nhật OTA trên điện thoại, hoặc bạn có thể kết nối iPhone vào máy tính và sử dụng iTunes để tải về phiên bản mới.

Trường hợp bạn sử dụng iTunes để tải về bản cập nhật iOS mới, thao tác hủy nó trong khi nó đang tải về hết sức dễ dàng. Tuy vậy, trên iPhone, một khi quá trình tải về đã bắt đầu, bạn sẽ không tìm thấy tùy chọn hủy hoặc tạm dừng quá trình download.

Dưới đây là cách bạn có thể hủy một bản cập nhật iOS trong khi nó đang tải về trên iPhone và iPad.

Cách hủy tải về bản cập nhật iOS trên iPhone và iPad

Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem bản cập nhật iOS có đang tải về hay không trong Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software update (Cập nhật phần mềm). Nếu điện thoại chỉ phát hiện bản cập nhật mới nhưng vẫn chưa bắt đầu tải nó về, bạn không cần phải lo lắng gì cả. Tuy nhiên, nếu quá trình tải xuống đã bắt đầu, bạn cần phải hủy nó.

Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > iPhone Storage (Dung lượng iPhone). Đợi cho đến khi danh sách các ứng dụng được cài đặt trên hệ thống xuất hiện. Danh sách này được sắp xếp theo dung lượng một ứng dụng chiếm dụng. Bản cập nhật iOS 12 sẽ nằm trên đầu danh sách.

Chọn mục iOS 12 và sau đó nhấn nút Delete update (Xóa cập nhật). Bởi vì quá trình tải về đang diễn ra, bạn sẽ nhận được cảnh báo ở đây.

Bích Ngân

Chủ đề khác