VnReview
Hà Nội

iPhone 2018 đã ra mắt nhưng model phổ biến nhất hiện nay vẫn là iPhone 7/7 Plus

Dù đã ra mắt cách đây hai năm trước nhưng bộ đôi iPhone 7/7 Plus vẫn đang chiếm giữ phần lớn thị phần trong số các model iPhone có mặt trên thị trường.

Hãng nghiên cứu thị trường Mixpanel đang sở hữu khá nhiều thống kê quan trọng về iPhone trong nhiều năm qua. Mới nhất và đáng chú ý nhất chính là việc bộ đôi iPhone 7/7 Plus ra mắt cách đây hai năm mới thực sự đang chiếm lĩnh thị trường chứ không phải là iPhone 8 hay iPhone X.

Nghiên cứu kéo dài 4 năm qua của Mixpanel khẳng định, iPhone 7/7 Plus vẫn là những model phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, trong số những mẫu iPhone có mặt trên thị trường, iPhone 7 đang chiếm tới 17,34%, xếp sau là iPhone 6s với 13,01% và thứ ba là iPhone 7 Plus với 12,06% thị phần.

Về phần thế hệ iPhone 2017, ngay cả khi cộng lại thì bộ ba iPhone 8/8 Plus và iPhone X vẫn chiếm dưới 30% thị phần trong số các thiết bị Apple kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên có một điểm đáng khen cho iPhone X khi máy chỉ vừa ra mắt một năm nhưng đã chiếm tới 12% thị phần, gần như ngang ngửa với nhiều model đã ra mắt cách đây vài năm.

Thị phần cụ thể của các mẫu iPhone tính tới tháng 8/2018

Việc còn nhiều người dùng sử dụng iPhone thế hệ cũ cách đây vài ba năm vừa là tin vui nhưng cũng là tin buồn với Apple. Vui vì iPhone cũ của hãng vẫn còn sức hút dù đã ra mắt khá lâu nhưng buồn vì số lượng khách hàng nâng cấp lên iPhone mới chưa nhiều.

Tất nhiên có một nguyên nhân khác giải thích cho tình trạng này, đó là việc, nhiều người dùng iPhone cũ vẫn đang chờ đợi một chiếc iPhone mới thực sự hấp dẫn rồi mới quyết định có nâng cấp hay không.

Trong thống kê thứ hai của Mixpanel chỉ ra, iPhone 6/6 Plus vẫn là bộ đôi iPhone thành công nhất của Apple khi chiếm tới 43,62% thị phần sau một năm lên kệ thị trường. Xếp sau vẫn là bộ đôi iPhone 7/7 Plus với 38,12% thị phần.

Đáng chú ý, ngay cả bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus vẫn có thị phần cao hơn cả bộ ba iPhone 8/8 Plus và iPhone X sau một năm ra mắt thị trường. Bộ đôi này có thị phần 30% trong khi loạt iPhone 2017 chỉ chiếm 29,26%.

Ngoài ra, thế hệ iPhone 6/6 Plus và 6s/6s Plus là những model chiếm 20% thị phần nhanh nhất sau 6 tháng lên kệ. Bộ đôi iPhone 7/7 Plus và iPhone 8/8 Plus, iPhone X phải mất tới 7 tháng mới có thể chiếm được 20% thị phần.

Tiến Thanh

Chủ đề khác