VnReview
Hà Nội

Với số tiền để sửa iPhone XS Max, bạn có thể mua iPhone 7 mới mà vẫn… thừa 3,5 triệu đồng.

Hãy cân nhắc thật kỹ khi mua chiếc iPhone đắt nhất của Apple nếu bạn là một người "hậu đậu" và hay làm rơi điện thoại của mình.

Với giá khởi điểm 1.099 USD, iPhone XS Max là chiếc smartphone đắt nhất mà Apple từng bán trong lịch sử. Do đó, chi phí sửa chữa của nó cũng cao hơn bất kỳ chiếc iPhone nào khác, một điều mà bạn cũng không nên quá ngạc nhiên: Thiết bị của Apple rất đắt đỏ, và chi phí sửa chữa của chúng cũng luôn đắt đỏ không kém. Nhưng khi bạn nhìn vào những con số cụ thể, chúng đang trở nên nực cười một cách lố bịch. Không tin ư? Bạn hãy nhìn vào chi phí sửa chữa iPhone mà Apple mới cập nhật trên trang web của mình thì rõ.

Trước khi tiếp tục, bạn cũng nên biết rằng gói dịch vụ AppleCare+ có thể giúp bạn tiết kiệm không ít chi phí sửa chữa, và nó sẽ là một món hời nếu như bạn có "thói quen" làm rơi thiết bị của mình. Nhưng nếu bạn không có AppleCare+ và gói bảo hành thông thường (có thời hạn một năm) đã hết hạn, Apple sẽ sửa chữa "những hỏng hóc khác" (other damage) trên chiếc iPhone XS Max của bạn với giá "chỉ" 599 USD, tức gần 14 triệu đồng.

Con số này nực cười ở chỗ, trong tuần này, Apple đã hạ giá chiếc iPhone 8 ra mắt năm 2017 xuống 599 USD. Nói cách khác, nếu iPhone XS Max của bạn hết bảo hành, số tiền sửa sẽ bằng với đúng giá của một chiếc iPhone 8 hoàn toàn mới. Không thích iPhone 8 vì lý do nào đó? Bạn hoàn toàn có thể mua iPhone 7, chiếc điện thoại vẫn đang đứng top bán chạy của Apple dù đã ra mắt được hai năm, với mức giá chỉ 449 USD (10,5 triệu đồng). Những thứ mà bạn có thể làm với số tiền 3,5 triệu đồng tiết kiệm được chắc chắn sẽ không ít đâu.

VH

Chủ đề khác