VnReview
Hà Nội

Túi quần nhỏ là lý do duy nhất khiến các "chị em" chỉ có thể chọn mua iPhone XS

Trong số 3 model iPhone mới, phụ nữ chỉ có thể lựa chọn iPhone XS mà thôi vì túi quần của họ không cho phép họ để vừa cả iPhone XS Max lẫn iPhone XR.

Apple đã ra mắt ba model iPhone mới tại sự kiện hôm 12/9 vừa qua. Không bất ngờ khi kích thước của cả ba model đúng như dự đoán của giới công nghệ, lần lượt là 5.8 inch, 6.1 inch và 6.5 inch. Với kích thước như vậy, nhiều người đã bắt đầu nghi ngại về khả năng iPhone thế hệ mới khó có thể đút vừa túi quần, nhất là với túi quần trước của phụ nữ, vốn khá nhỏ và nông.

Theo The Verge, sự nghi ngờ này là hoàn toàn có cơ sở khi một nghiên cứu mới đây tiết lộ, chỉ có 40% túi trước quần jean của nữ giới đủ khả năng nhét vừa một chiếc iPhone X với màn hình 5.8 inch, tức là bằng iPhone XS. Trong khi đó, túi quần của nam giới có thể đút vừa 100%.

Được biết, nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra túi quần trước của hơn 20 thương hiệu nổi tiếng về quần jean như Levi's, Old Navy, và Tommy Hilfiger.

Trước đó một nghiên cứu khác phát hiện thấy, túi trước quần jean phụ nữ thường nhỏ hơn trung bình khoảng một nửa so với túi quần jean của nam giới. Điều đó cũng đồng nghĩa, họ khó có thể để vừa những chiếc iPhone có kích thước quá lớn.

Kết luận từ nghiên cứu trên chắc chắn sẽ khiến các chị em không khỏi lo lắng vì sợ không thể đút vừa iPhone mới. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, iPhone XS vẫn có khả năng đút vừa túi vì còn tùy thuộc thiết kế túi quần. Còn hai model iPhone XR hoặc iPhone XS Max có lẽ chỉ có thể cầm tay hoặc cho vào túi xách mà thôi.

Trong trường hợp không muốn dùng iPhone 2018, một số lựa chọn khác khả dĩ nhất trong lúc này có lẽ là iPhone 7 hoặc iPhone 8 với màn hình 4.7 inch.

Đáng tiếc thay, Apple đã khai tử iPhone X và iPhone SE nên lựa chọn trên thị trường cũng ít hơn. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể mua hàng đã sử dụng, hàng tồn kho hoặc tân trang của Apple nhưng số lượng không còn nhiều và chất lượng cũng không đảm bảo.

Nhiều người coi việc Apple khai tử iPhone SE là một điều đáng tiếc và thậm chí là quá đáng, bởi vẫn còn khá nhiều người yêu thích trải nghiệm cầm nắm iPhone nhỏ gọn trên lòng bàn tay thay vì phải căng tay để cầm iPhone màn hình lớn. Đối với phụ nữ chủ yếu có bàn tay nhỏ gọn thì việc cầm iPhone quá lớn cũng rất bất tiện.

Mai Huyền

Chủ đề khác