VnReview
Hà Nội

Apple đang tham vọng một chiếc iPhone "không thể bị phá hủy"?

Ba mẫu iPhone vừa được Apple ra mắt vừa qua đều có tiêu chuẩn kháng nước IP68, cho phép ngâm dưới nước ở độ sâu 1,5m trong tối đa 30p. Bên cạnh đó, Apple cho biết mặt kính được sử dụng trên iPhone 2018 đều là loại kính "bền nhất từng được sử dụng trên smartphone". Nhiều người có thể nghĩ như vậy là đủ để đáp ứng yêu cầu về độ bền của khách hàng, nhưng Apple thì không.

Một bằng sáng chế mới vừa được Apple nộp lên USPTO (Văn phòng Bằng sáng chế Mỹ) cho thấy công ty đang nghiên cứu nhiều phương thức nhằm tạo nên lớp vỏ kim loại chống trầy trên những thiết bị của mình.

Theo PhoneArena, nội dung của bằng sáng chế cho hay, bao bọc lớp kim loại của máy sẽ có 2 lớp phủ bên ngoài. Lớp ngoài cùng sẽ dùng các vật liệu như gốm hoặc carbon với độ cứng ngang với độ cứng của kim cương, lớp này có độ dày từ 0,5 micromet đến 3 micromet. Tiếp theo sẽ là một lớp mềm hơn, với độ dày từ 8 đến 30 micromet.

Tên của bằng sáng chế này là "Abrasion-Resistant Surface Finishes On Metal Enclosures" (tạm dịch: Lớp phủ bề mặt chống mài mòn trên kim loại). Theo tài liệu này, ngoài chức năng chống mài mòn thì nó còn hỗ trợ thẩm mỹ, giúp thiết bị bóng bẩy hơn và chống trầy xước, móp méo tốt hơn.

"Lớp phủ chống mài mòn cũng có thể được sử dụng để mang lại tính thẩm mỹ cao hơn. Ví dụ, trong một số trường hợp, lớp phủ chống mài mòn có độ bóng cao sẽ giúp cho thiết bị bóng bẩy hơn. Do đó, nó rất phù hợp để tạo nên các bề mặt hấp dẫn và bảo vệ thẩm mỹ cho các sản phẩm tiêu dùng với loại vật liệu như thép hay các vật liệu khác. Chẳng hạn, lớp phủ chống mài mòn có thể được sử dụng để tạo các bề mặt đẹp và bền cho máy tính, thiết bị điện tử cầm tay, thiết bị đeo và phụ kiện thiết bị điện tử, như những sản phẩm do Apple sản xuất".

Trí Nguyễn

Chủ đề khác