VnReview
Hà Nội

Tra tấn Pocophone F1: chống xước vừa phải, chịu được bẻ cong

Theo Gizmodo, chiếc smartphone Trung Quốc Pocophone F1 xứng đáng là một đối thủ xứng tầm cả về cấu hình lẫn chất lượng hoàn thiện với OnePlus trên thị trường smartphone.

Pocophone F1 là dòng sản phẩm mới của Xiaomi với con chip Snapdragon 835 thường thấy ở các flagship nhưng nó lại có giá ở phân khúc tầm trung. Tất nhiên để có thể cân bằng giá bán và hiệu năng của máy, Xiaomi đã phải đánh đổi một số thứ, như chất liệu vỏ làm bằng nhựa.

Để kiểm chứng độ bền thực sự của chiếc smartphone hấp dẫn này, kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything mới đây đã tiến hành bài kiểm tra quen thuộc với dao, lửa và dùng lực tay bẻ cong.

Bài thử đầu tiên tất nhiên vẫn là với dao và vật nhọn làm bằng kim loại. Pocophone F1 trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 cho khả năng chống xước ở mức vừa phải. Cũng bởi vậy máy bắt đầu xước nặng ngay từ mức 6 trong thang đo độ cứng Mohs.

Các vị trí dễ bị cào xước khác còn có cụm loa trước, cạnh máy, cụm đèn flash và mặt lưng. Rất may cụm camera và cảm biến vân tay được bảo vệ khá kỹ nên không bị xước.

Cạnh máy khá dễ bị bong tróc khi dùng vật nhọn cạo vào

Cụm camera và cảm biến vân tay được bảo vệ bằng kính nên chống xước khá tốt

Tiếp theo là bài kiểm tra với lửa quen thuộc. Pocophone F1 trang bị màn hình IPS LCD 6.18 inch nên nhờ đó không bị lưu lại vết cháy như màn OLED. Vết cháy đen nhanh chóng biến mất sau chỉ vài giây.

Bài thử cuối cùng với Pocophone F1 có lẽ là khắc nghiệt nhất, đó là bẻ cong bằng lực tay. Hẳn nhiều người sẽ lo lắng cho số phận của chiếc máy chỉ dùng khung nhựa polycarbonate này vì lực bẻ mạnh hoàn toàn có thể khiến Pocophone F1 biến dạng.

Tuy nhiên khi máy dù bị bẻ cong hết cỡ nhưng không hề có dấu hiệu bị bung nắp lưng hoặc màn hình.

Dù bị bẻ cong nhưng máy không hề có hiện tượng bị bung màn hình hoặc lắp lưng.

Màn tra tấn Pocophone F1 với dao, lửa và bẻ cong.

Tiến Thanh

Chủ đề khác