VnReview
Hà Nội

Google cuối cùng cũng nói lời tạm biệt với Windows Phone

Nối tiếp các ứng dụng rút khỏi nền tảng Windows Phone, ứng dụng tìm kiếm Google hiện đã không còn có thể hoạt động được trên điện thoại Windows Phone nữa.

Theo Softpedia, Google là cái tên mới nhất đã có động thái rút khỏi nền tảng Windows Phone. Ứng dụng tìm kiếm Google của hãng trên Windows Phone giờ đây đã ngừng hoạt động. Điều này có nghĩa, bạn sẽ không còn có thể tìm kiếm được thông qua ứng dụng Google chính thức trên Windows Phone như trước nữa.

Ngay cả khi bạn cố gắng tìm kiếm, kết quả sẽ chỉ trả về là dòng chữ báo lỗi: "Kết nối không thành công. Thử lại sau". Hiện tại không có cách nào để giải quyết vấn đề trên và có lẽ Google cũng chẳng muốn giải quyết làm gì khi hãng vốn đã chủ đích rời bỏ nền tảng "chết yểu" của Microsoft.

Một người dùng đánh giá một sao và tiết lộ ứng dụng Google đã không còn hoạt động trên Windows Phone 8.1

Đây chắc chắn không phải là động thái đầu tiên của Google cho thấy hãng không còn mặn mà với nền tảng này. Trước đó, Google từng từ chối đưa các ứng dụng phổ biến như Gmail hay Google Maps lên Windows Phone và Windows 10 Mobile vì nhiều lý do. Tuy nhiên, dù lý do là gì thì giới công nghệ ai cũng rõ, Google không muốn tốn thời gian xây dựng ứng dụng cho nền tảng Windows Phone vốn không có tiềm năng phát triển.

Ngoài việc duy trì các bản vá bảo mật thì Microsoft đã gần như đã "bỏ rơi" Windows 10 Mobile nói riêng và nền tảng Windows Phone OS nói chung. Người dùng Windows 10 Mobile sẽ chỉ nhận được bản vá tới giữa năm 2019. Sau đó, hệ điều hành di động này cũng sẽ chính thức bị khai tử và dần chìm vào quên lãng.

Theo Netmarketshare, nền tảng di động của Microsoft giờ đây chỉ còn là nơi dành cho một nhóm người dủng nhỏ nhoi với 0,15% thị phần, nên thực sự thì động thái ngừng hỗ trợ ứng dụng Google tìm kiếm trên Windows Phone của Google không gây ảnh hưởng đến quá nhiều người.

Tiến Thanh

Chủ đề khác