VnReview
Hà Nội

Apple khẳng định tốc độ bảo hành màn hình iPhone vỡ đang nhanh hơn bao giờ hết

Điều này có được là nhờ một sự thay đổi trong quy trình sửa chữa của Apple.

Apple cho biết việc sửa chữa màn hình cho iPhone sẽ nhanh hơn trước

Theo PhoneArena, đánh rơi iPhone XS Max có thể khiến bạn mất 329 USD (7,6 triệu đồng) phí thay màn hình hoặc số tiền "điên rồ" 599 USD (13,9 triệu đồng) cho mặt lưng vỡ và "các hư hại khác". Cao hơn 50 USD so với các khoản phí của iPhone XS, XS Max trở thành chiếc iPhone có giá sửa chữa đắt nhất trong lịch sử của Apple, "soán ngôi" iPhone X. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn đừng làm vỡ những màn hình OLED này.

Tuy nhiên, tin vui là dịch vụ sửa chữa của Apple đối với màn hình sẽ nhanh hơn. Trong bản ghi chú gửi cho đối tác, Apple nói rằng họ đã loại bỏ giai đoạn hiệu chỉnh phần cứng của lớp 3D Touch khi hoán đổi màn hình và sẽ thực hiện nó bằng phần mềm kể từ bây giờ:

"Bắt đầu từ ngày 17 tháng 9, 3D Fix Calibration Fixtures sẽ không còn cần thiết để hoàn thành việc sửa chữa màn hình cho iPhone 6S trở lên. Chúng tôi đã tối ưu hóa quá trình hiệu chỉnh bằng phần mềm. Điều này có nghĩa bây giờ chúng tôi có thể hiệu chỉnh một chiếc iPhone đã được sửa chữa bằng cách đơn giản hơn là kết nối thiết bị với phần mềm hiệu chỉnh mà không cần phải trải qua giai đoạn hiệu chỉnh riêng biệt như trước đây. Sự thay đổi này sẽ giúp các phòng sửa chữa trở nên linh hoạt hơn. Quan trọng hơn cả là nó sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn và khách hàng của chúng tôi".

Loại bỏ đi giai đoạn này sẽ tăng tốc độ thay thế màn hình của iPhone 6s trở lên (những thiết bị có công nghệ 3D Touch), bao gồm cả iPhone XS và XS Max mới. iPhone XR không được trang bị 3D Touch mà dùng hệ thống khác, nên nhiều khả năng nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong quy trình này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác