VnReview
Hà Nội

iPhone XS xuất hiện những đánh giá đầu tiên: Rất ít phàn nàn

Dưới con mắt của những trang tin công nghệ uy tín nhất, iPhone XS đã có màn thể hiện khá ấn tượng.

Theo đó, có vẻ như những cải tiến lớn nhất trên iPhone XS nằm ở camera, đặc biệt là chế độ chụp chân dung và tính năng "HDR thông minh" (Smart HDR) mới mà Apple vừa giới thiệu trong dự kiện ra mắt hồi tuần trước. Ngoài ra, những người tham gia đánh giá cũng bị thu hút bởi cách mà các ứng dụng, video và giao diện iOS nói chung hiển thị trên iPhone XS Max 6.5 inch.

Và số lượng lời than phiền có vẻ rất ít.

Bên cạnh iPhone XS và XS Max, Apple còn một mẫu iPhone XR giá rẻ sử dụng màn hình LCD nhưng vẫn sở hữu những tính năng cao cấp, tuy nhiên model này phải đến tháng 10 mới bán ra. Nếu kiên nhẫn, bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất 250 USD.

Dưới đây là tổng hợp những đánh giá của CNBC, The Verge, MashableTechCrunch về thiết kế, camera, thời lượng pin, hiệu suất, hiển thị và loa của iPhone XS và XS Max:

Camera

TechCrunch:;"Kiểm tra chế độ chụp chân dung trên iPhoneXS cho thấy nó đã được nâng cấp đáng kể, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số lỗi kỹ thuật khiến bức ảnh đôi lúc trở nên kỳ quặc bởi việc xóa phông sai, xuất hiện quầng sáng quanh chủ thể của hình,…

Nhưng Smart HDR là thứ khiến tôi ngạc nhiên... Với tôi, kết quả cho thấy tính năng chụp hình nhanh đã có nhiều cải thiện, không còn cần phải quá quan tâm đến phơi sáng hay tùy chỉnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Những bức ảnh sẽ được hiệu chỉnh tự động, giống như bạn vừa bất ngờ trở thành một 'phó nháy' chuyên nghiệp vậy".

Mashable: "Chế độ chụp chân dung trên iPhone XS và iPhone XS Max hoàn toàn tốt hơn so với những đời iPhone trước".

The Verge: "Tôi chắc chắn là thích camera của Pixel 2 hơn, nhưng iPhone XS không kém cạnh quá nhiều, nó đã có những điểm cải tiến đáng kể so với trước đây".

CNBC: "Camera rất tốt. Tôi rất ấn tượng với iPhone X và Galaxy Note 9, nhưng ảnh chụp của iPhone XS tôi thấy còn đẹp hơn".

Thời lượng pin

TechCrunch: "iPhone XS Max rõ ràng đã bật "beast mode", thời lượng pin hơn hẳn iPhone X và iPhone XS của tôi".

Mashable: "Tôi có thể dùng iPhone XS và iPhone XS Max trong suốt 1,5 ngày như đã từng với iPhone X".

The Verge: "Phần lớn trải nghiệm của tôi là trên XS Max, và nó đã làm rất tốt - thậm chí còn tốt hơn cả tuyên bố thời lượng pin Xs Max sẽ lâu hơn X 90 phút của Apple trước đó".

CNBC: "Thời lượng pin của iPhone XS và iPhone XS Max đều tốt, nhưng cần lưu ý rằng tôi mới chỉ sử dụng chúng trong vài ngày".

Thiết kế

The Verge với XS Max: "Nhờ thiết kế tràn viền, XS Max nhìn không to bằng các iPhone Plus".

Mashable với XS Max: "Mặc dù nó nặng hơn iPhone 8 Plus, bằng cách nào đó nó lại cho tôi cảm giác cầm nhẹ hơn… Nếu cái 'notch' nhỏ hơn và camera bớt lồi hơn thì tốt biết mấy".

TechCrunch với màu vàng (gold): "Màu vàng sâu hơn so sới Apple Watch Edition. Nó không còn giống như 'vàng trong hiệu cầm đồ nữa' mà giống 'vàng xịn đắt tiền' hơn".

CNBC: "Phần còn lại của thiết kế về cơ bản giống hệt iPhone X".

Hiệu năng

The Verge: "Xét về hiệu suất CPU, A12 thực sự không nhanh hơn nhiều: Apple chỉ đề cập đến việc cải thiện hiệu suất 15%, và tôi không thấy sự cải thiện tốc độ đáng chú ý nào so với iPhone X cả".

Mashable: "Khi so sánh với một thiết bị khác như Galaxy Note 9 của Samsung, sử dụng chip Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm, rõ ràng iPhone XS và iPhone XS Max là những con quái vật ... Với cải tiến CPU và GPU, chắc chắn tất cả mọi thứ, từ tổng thể iOS 12 cho đến chơi game hay thực tế tăng cường (AR) sẽ nhanh hơn.

Hiển thị

CNBC: "Đây là một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường, ngang tầm với màn hình hiển thị của Samsung Galaxy Note 9. Nhưng một số cải tiến, như tăng dải ánh sáng động (dynamic range) chỉ có thể được phát hiện khi xem ảnh. Và thậm chí sau đó, tôi không nghĩ rằng phần lớn người dùng sẽ chú ý đến điều này".

The Verge với XS Max: "Quá tuyệt vời để xem video hay chơi game trên màn hình lớn, tuyệt đẹp của nó. Tôi thích nó ... XS Max không thực sự có tác động đáng kể lên các phần mềm tận dụng lợi thế của màn hình lớn: không có thêm biểu tượng hiển thị trên màn hình chính hay chế độ hình trong hình (picture-in-picture) cho video ... Chủ yếu mọi thứ chỉ đơn giản lớn hơn về kích thước mà thôi; lượng thông tin được cung cấp trên màn hình của các ứng dụng như Slack, Gmail và Twitter chính xác là giống hệt như trên màn hình nhỏ hơn của XS".

Mashable với XS Max: "Tôi đã biết trước là màn hình rất tuyệt vời vì tôi có một chiếc iPhone X, nhưng mọi thứ - ý tôi là mọi thứ - trông đẹp hơn rất nhiều trên màn hình to bự của iPhone XS Max".

Face ID

TechCrunch: "Về Face ID thì tốc độ hay số lần mở khóa thành công không có thay đổi gì đáng kể".

The Verge: "Face ID trên XS nhanh hơn một chút so với X ... Tuy nhiên, nếu bạn cũng đoo kính như tôi, bạn sẽ vẫn phải nhập mật khẩu vào mỗi buổi sáng thức dậy vì bạn đặt điện thoại quá gần với khuôn mặt. Và kính râm ngăn chặn tia hồng ngoại cũng đồng thời ngăn luôn Face ID hoạt động".

Mashable: "Face ID phản hồi nhanh và nhạy hơn một chút, nhưng nó vẫn không hoạt động ở chế độ ngang".

Loa

Mashable: "Nếu bạn lắng tai nghe thật kỹ, bạn có thể nhận ra một chút khác biệt hơn giữa phần loa bên trái và loa bên phải, âm thanh có chiều sâu hơn, nhưng không đáng kể".

The Verge: "Loa iPhone XS chắc chắn to hơn và rõ ràng hơn so với loa của X".

Giá thành

CNBC: "Nếu bạn muốn có bộ nhớ lớn thì cũng khá là đắt".

The Verge: "Không nên vội vàng bỏ ra 999 USD cho XS nếu bạn đã có X, nhưng nếu bạn đã lỡ đặt trước rồi thì cũng không cần lo lắng: bạn sẽ yêu thích chiếc iPhone XS này".

Mashable: "Nếu bạn muốn có những chiếc iPhone tốt nhất ... thì iPhone XS và iPhone XS Max là những thứ đáng để đầu tư sở hữu".

Tổng kết đánh giá

Từ những đánh giá ban đầu cho thấy, rõ ràng camera trên iPhone XS và XS Max gây ấn tượng mạnh nhất.

Thiết kế của iPhone XS khá quen thuộc với những người từng dùng iPhone X, và người dùng iPhone Plus cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi cầm XS Max. Thời lượng pin, hiển thị và hiệu suất tốt hơn một chút, nhưng những cải tiến này khá khó để nhận biết.

Những người đánh giá đã rất ấn tượng với màn hình 6,5 inch của iPhone XS Max, nhưng như The Verge đã lưu ý, Apple đã không tận dụng được lợi thế màn hình lớn, chẳng hạn như để nhiều không gian hơn cho các biểu tượng trên màn hình chính.

Thất vọng lớn nhất qua những bài đánh giá này là sự cải tiến mờ nhạt của Face ID. Nó có thể nhanh hơn, nhưng dường như không có gì đổi mới giúp ích cho tính chính xác hay tính linh hoạt của nó. Có vẻ như bạn sẽ vẫn phải nhập mã PIN vào thời điểm nhất định trong ngày, điều hiếm khi phải làm với Touch ID.

Về giá cả, từ 1.000 USD cho iPhone XS và 1,100 USD cho XS Max - người đánh giá không quá lo lắng về nó, nhưng giá này có vẻ sẽ không thúc đẩy được người dùng iPhone X lên đời.

Shirley

Chủ đề khác