VnReview
Hà Nội

Đế sạc không dây AirPower đã bị Apple "khai tử" vì không thể khắc phục lỗi quá nhiệt?

AirPower được Apple tự hào giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone 8, 8 Plus và X hồi năm ngoái, với khả năng sạc đến ba thiết bị iPhone, Airpods và Apple Watch cùng một lúc. Hứa hẹn sẽ ra mắt vào tháng 12/2017, nhưng đã hơn một năm kể từ ngày giới thiệu, AirPower vẫn chưa được bán ra, và thậm chí Apple còn chẳng lần nào nói về nó nữa, ngay cả trong sự kiện ra mắt iPhone vừa rồi.

Theo chuyên gia về các sản phẩm của Apple John Gruber và Sonny Dickson, cả phần mềm lẫn phần cứng của AirPower đều có vấn đề, và bộ sạc không dây tiên tiến của Apple rất có thể đã bị khai tử hoàn toàn. Về phần cứng, thiết kế mới với nhiều cuộn dây cảm ứng bên trong đã gây ra tình trạng quá nhiệt, khiến nó không còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Về phần mềm, AirPower cũng gặp vấn đề trong việc nhận biết được có thiết bị nào đang sạc đã đầy pin hay chưa, và cách phân phối mức điện năng cho từng thiết bị cũng có thể khiến cho AirPower bị trục trặc.

Nguyên lý hoạt động của sạc không dây

Trang tin;Mashable đã liên hệ với Apple để tìm hiểu xem liệu có phải AirPower đã "chết từ trong trứng nước" hay không, nhưng với việc công ty đã kín tiếng suốt một năm qua, chúng ta cũng không nên quá hi vọng nhận được câu trả lời.

Trí Nguyễn

Chủ đề khác