VnReview
Hà Nội

Apple "quên" không tiết lộ iPhone XS và XR có thể hoạt động ngay cả khi hết pin?

Tại sự kiện ra mắt iPhone mới, Apple gần như đã bỏ qua việc nhấn mạnh một tính năng rất đặc biệt trên iPhone XS và XR, đó là khả năng dùng chip NFC ngay cả khi máy hết pin.

Đối với bất kỳ ai sử dụng smartphone nói chung và iPhone nói riêng, "hết pin" luôn là một cơn ác mộng. Đó là lúc chiếc điện thoại trên tay bạn trở nên vô dụng nhất và không thể làm được gì, ngoại trừ cầm để... nghịch cho đỡ buồn.

Câu chuyện này hơi khác một chút trên iPhone 2018. Cụ thể, Apple đã phát triển một tính năng đặc biệt cho phép máy có thể thực hiện một số chức năng ngay cả khi đã cạn kiệt pin.

Trong sự kiện ra mắt iPhone mới hồi tuần trước, Apple có nhắc đến tính năng mang tên "Express Cards with power reserve" nhưng hãng lại quên không giải thích ý nghĩa và tác dụng của nó là gì.

Theo trang BGR, tính năng này cho phép iPhone có thể sử dụng chip NFC ngay cả khi máy đã hết pin. Thoạt nghe thì tính năng này có vẻ không quá quan trọng nhưng hãy tưởng tượng xem, nếu bạn vẫn có thể thanh toán trả tiền tàu xe hay đi qua cửa an ninh tòa nhà,… ngay cả khi iPhone đã hết pin thì đó quả thực là một tính năng vô cùng quý giá.

Mới đây, Apple cũng đã cập nhật thông tin cũng như cách sử dụng tính năng Express Card, cụ thể như sau:

"Nhấn vào nút bên của thiết bị khi biểu tượng pin yếu xuất hiện. Lúc này bạn sẽ thấy dòng chữ hiển thị tính năng Express Cards đã sẵn sàng hoạt động. Bộ điều khiển thẻ NFC thực hiện các giao dịch thẻ giống như khi máy đang còn pin, ngoại trừ các giao dịch được chỉ định bằng thông báo rung. Vì máy đã cạn pin nên tất nhiên sẽ không thể hiển thị thông báo trên màn hình".

Hiện tại tính năng này mới chỉ giới hạn cho mục đích thanh toán khi di chuyển, mở khóa cửa với thẻ sinh viên. Do đó, khá đáng tiếc khi không phải ai cũng có thể tận dụng được tính năng thú vị này.

Mai Huyền

Chủ đề khác