VnReview
Hà Nội

iOS 12 chạm mốc 10% thiết bị cài đặt sau 48 giờ phát hành, nhưng nó không ấn tượng như bạn tưởng đâu

Người dùng đang tỏ ra rất thận trọng trong việc nâng cấp lên iOS 12, cũng dễ hiểu khi iOS 11 trong năm vừa rồi đã có màn thể hiện khá tồi.

iOS 12 chạm mốc 10% thiết bị cài đặt sau 48 giờ phát hành

Theo PhoneArena, con số này có thể là một giấc mơ còn lâu mới thành hiện thực của Android, nhưng đối với Apple, việc người dùng tỏ ra e ngại, hoài nghi bản cập nhật iOS mới là một vấn đề nghiêm trọng.

Trong những đánh giá ban đầu, iOS 12 thực sự là một bản cập nhật tốt, thiết bị của bạn sẽ nhanh hơn, mượt hơn, ngay cả khi nó đã vài năm tuổi đời, đúng như Apple quảng cáo. Hơn hết, nếu so với iOS 11 năm ngoái, iOS 12 đã có màn ra mắt "xuôi chèo mát mái", không xuất hiện bất kỳ vấn đề nào lớn ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng.

Nhưng thật không may cho Apple, sự phấn khích thường thấy xung quanh các phiên bản iOS mới dường như đang giảm dần. Theo thống kê mới nhất của Mixpanel, hơn 10% thiết bị iOS đang chạy phiên bản iOS 12 sau 48 giờ phát hành, một con số không phải quá tệ, thậm chí là đáng mơ ước trong thế giới Android. Tuy nhiên, con số này chưa thể khiến CEO Tim Cook mỉm cười. Đó là bởi vì dữ liệu của Mixpanel cũng cho thấy, iOS 11 đã chiếm 15,91% thị phần iOS sau 2 ngày, còn iOS 10 thì đạt 20,2% sau cùng khoảng thời gian đó khi phát hành vào năm 2016.

Đây chắc chắn là một xu hướng đáng lo ngại, và đưa trải nghiệm người dùng trên iOS 12 lên mức cao nhất có thể là cách tốt nhất để Apple "gỡ gạc" lại niềm tin nơi người tiêu dùng. Và với những đánh giá khả quan ban đầu, hi vọng Táo Khuyết sẽ có thể tiếp tục đi đúng hướng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác