VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Android 8.1 Oreo phong cách Windows 10

Nhà phát triển Arne Exton hôm nay vừa tung ra một phiên bản mới của hệ điều hành Android-x86 AndEx, cho phép bạn chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo ngay trên chiếc máy tính cá nhân của bạn.

Theo Softpedia, thay đổi lớn nhất của hệ điều hành AndEx Oreo 8.1 build 180918 lần này là nó được tích hợp sẵn không chỉ 1, cũng không phải 2, mà đến 3 launcher để giúp trải nghiệm Android trên PC trở nên thú vị hơn. 3 launcher này bao gồm Microsoft Launcher, Windows 10 Launcher và OO Launcher - một launcher phong cách Android Oreo với nhiều tính năng hữu dụng.

Bên cạnh đó, nhà phát triển Exton cũng đã giải quyết nhiều lỗi và cập nhật nhiều thành phần hệ điều hành để đảm bảo mọi thứ hoạt động mượt mà nhất. Ví dụ, Google Play Store nay sẽ hoạt động đúng như mong đợi, và người dùng có thể sử dụng trình quản lý ứng dụng Aptoide được cài đặt sẵn để cài đặt các ứng dụng Android trên PC.

Ngoài ra, AndEx Oreo còn được tích hợp sẵn gói ứng dụng GApps (Google Apps) cho phép người dùng truy xuất đến nhiều dịch vụ của Google, bao gồm Google Play Services, Google Play Store, Google Play Games, và YouTube, cũng như nhiều ứng dụng phổ biến khác như Spotify, Firefox, ES File Explorer, Root Explorer, Control Screen Orientation và Clash of Clans.

Cài đặt AndEx trên PC nay dễ dàng hơn nhiều

Một tin còn vui hơn nhiều đối với những người dùng muốn chạy Android trên PC với AndEx là nhà phát triển Exton khẳng định đã phát hiện ra một cách mới để cài đặt thủ công hệ điều hành này trên các máy tính cá nhân. Hướng dẫn chi tiết bạn có thể xem tại đây.

"Tôi đã phát hiện một cách mới để cài đặt thủ công AndEx Oreo lên ổ cứng. Quan trọng nhất là chức năng cài đặt hoạt động trên phiên bản mới này của AndEx Oreo" - Arne Exton nói - "Bạn còn có thể cài đặt nó lên một ổ đĩa ảo bằng VirtualBox. Hoặc bạn có thể chạy AndEx Oreo theo cách live (chạy trực tiếp không cần cài) rất tốt trên cả VMWare lẫn VirtualBox."

Cuối cùng, để trở thành root (quản trị viên hệ thống) trên hệ điều hành AndEx Oreo vừa cài đặt trên PC, bạn chỉ cần mở terminal và gõ dòng lệnh "su root" - một tính năng không hề có trên các phiên bản trước đây của AndEx Oreo. Phiên bản hệ điều hành mới này dựa trên nhân Linux 4.9.109, hỗ trợ rất nhiều phần cứng, và được... bán với giá 9 USD trên website của nhà phát triển.

Dưới đây là một số hình ảnh của AndEx Oreo 8.1 build 180918:

Minh.T.T

Chủ đề khác