VnReview
Hà Nội

Camera iPhone và ứng dụng Photos vừa có một số nâng cấp thú vị trên iOS 12

Có lẽ bây giờ rất nhiều bạn đã nâng cấp chiếc iPhone của mình lên iOS 12 rồi. iOS 12 mang đến những tính năng mới như thước đo ảo, chống nghiện smartphone, thông báo nhóm và còn rất nhiều những tiện ích khác nữa.;Nhưng thú vị nhất có thể nói đến những thay đổi trên camera và ứng dụng Photos. Apple đã thực hiện một số nâng cấp không chỉ giúp bạn có thể sử dụng ứng dụng Photos một cách dễ dàng và trực quan hơn, mà còn cải thiện khả năng chụp ảnh từ chiếc iPhone của bạn.

Bắt đầu với việc chụp ảnh, một tính năng mới trong iOS 12 là chế độ chụp chân dung Portrait Lighting, một tính năng đã có trên iPhone 8 Plus trở lại đây

Đây là một tính năng đã được Apple giới thiệu từ năm ngoái trên iPhone 8 Plus và iPhone X. Portrait Lighting có khả năng tạo ra các bức ảnh chân dung sử dụng các hiệu ứng chiếu sáng như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp bằng cách các hiệu ứng ánh sáng như ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng trong studio.

Nhưng các nhà phê bình cũng như người dùng không đánh giá cao tính năng này, và nó cũng không được sử dụng một cách thường xuyên. Tuy nhiên với bản cập nhật mới nhất này, Apple cho biết máy ảnh giờ đây có thể phát hiện chính xác một người trong khung hình, từ đó tách người đó ra khỏi phần hình ảnh một cách tốt hơn trước, giờ cho ảnh trở nên chính xác và đẹp hơn.

Cải thiện Animoji cho người dùng iPhone X và thêm một vài nhân vật mới

Với iOS 12, giờ đây Animoji có thể bắt chước bạn nháy mắt và thè lưỡi ra. Apple cũng bổ sung thêm bốn nhân vật mới: một con ma, một chú Koala, một con hổ và một con khủng long T-rex.

Các Memoji mới có thể tùy biến để giống bạn hơn

Apple đã thêm Memoji, các avatar có thể tùy biến với cách thức tương tự Animoji. Memoji có thể được sử dụng trên iMessage hoặc trong các cuộc trò chuyện qua FaceTime.

Memoji chỉ áp dụng cho iPhone X trở về sau.

Tính năng đọc mã QR đã được cải tiến

Trong iOS 11, chiếc iPhone của bạn có thể tự nhận diện được mã QR, nó sẽ gửi cho bạn một thông báo khi nhận thấy link website của mã QR đó là chính xác.

Trong iOS 12, Apple nói đã cải thiện thêm khả năng nhận diện mã QR, bằng cách làm nổi bật đoạn mã trong một khung hình, từ đó giúp cho camera có thể quét mã dễ dàng hơn.

Apple cũng cập nhật một vài tính năng hỗ trợ người dùng chụp ảnh chuyên nghiệp

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị với chip A9 trở lên, bạn có thể edit file RAW ngay trên iPad hoặc iPhone của mình.

Apple cũng cho biết việc import hình ảnh và video từ máy ảnh của bạn vào trong iPhone iPad sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Apple đã thực hiện cải tiến cho ứng dụng Photos trên iOS 12. Ứng dụng Photos sẽ được cá nhân hóa hơn, bắt đầu với tab "For You"

Tab "For You" bao gồm tính năng Memories của bạn (được sắp xếp bởi Apple dựa trên những hình ảnh trong kho hình của bạn), bất kỳ hoạt động chia sẽ album hay những bức hình mà Apple cho rằng nó đẹp nhất trong thư viện ảnh của bạn, tất cả sẽ được đưa vào trong tab For You.

Ứng dụng Photo sẽ đề xuất nên chia sẻ ảnh hoặc video đến những người có mặt trong đó

Nếu bạn chụp ảnh chung với một nhóm bạn bè của bạn, iPhone có thể nhận diện khuôn mặt  những người trong bức ảnh và đề xuất bạn chia sẻ những bức hình này với họ.

Và thậm chí nếu một người bạn của bạn gửi cho bạn một bức hình, ứng dụng Photos sẽ quét qua tấm hình và sẽ tìm kiếm các bức ảnh trong điện thoại của bạn, nó sẽ biết hình nào được chụp cùng một sự kiện và sẽ đề xuất bạn gửi những hình này đến cho người bạn kia.

Apple cũng đã cải thiện khả năng tìm kiếm ảnh trong ứng dụng Photos

Giờ đây bạn có thể tìm kiếm các sự kiện lẫn địa điểm của các bức hình ngay trong ứng dụng Photos. Apple cũng sẽ cung cấp các đề xuất khi bạn bắt đầu nhập vào các yêu cầu tìm kiếm của mình.

Trí Nguyễn

Chủ đề khác