VnReview
Hà Nội

Một số ốp bảo vệ iPhone X sẽ không vừa với iPhone XS vì... chênh lệch kích thước camera

Hóa ra chỉ vì chênh lệch kích thước camera khoảng hơn 1mm mà một số loại ốp bảo vệ của iPhone X sẽ không thể lắp vừa với iPhone XS.

Chiếc iPhone XS mới có thể trông chẳng khác gì iPhone X về thiết kế, kích thước hay giá cả, nhưng theo một phát hiện mới đây, chênh lệch dù chỉ 1mm cũng đủ để tạo nên sự khác biệt.

Theo trang blog Nhật Bản Macotakara chia sẻ, camera sau trên iPhone XS có chiều dài từ đỉnh tới đáy là 25,50mm, trong khi iPhone X là 24,13mm. Nói cách khác, mô-đun camera sau trên iPhone XS dài hơn so với iPhone X khoảng hơn 1mm.

Như vậy, những nhà sản xuất ốp lưng trước đây từng tuyên bố iPhone X và iPhone XS có thể dùng chung ốp bảo vệ vì lỗ cho camera sau nhỏ hơn. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể... khoét chiếc ốp bảo vệ của mình, nhưng chắc chắn sẽ mất tính thẩm mỹ. Còn trường hợp ngược lại thì phần camera sau sẽ thừa ra một khoảng nhìn khá vô duyên.

Ốp bảo vệ iPhone XS khiến cụm camera trên iPhone X thừa ra một khoảng trống

Mặc dù vậy, bạn cũng chẳng cần quá lo tới trường hợp khá hi hữu này vì Apple đã không còn bán ốp bảo vệ iPhone X nữa sau khi đã khai tử máy. Vấn đề chỉ là bạn dùng ốp cũ hoặc mua ốp từ các cửa hàng phụ kiện thôi.

Về phía Apple, hãng chưa bao giờ nói iPhone X và XS có thể dùng chung ốp bảo vệ, nên có khả năng hãng hoàn toàn biết điều này và quyết định im lặng.

Ngoài ra theo thử nghiệm của Macotakara, một số ốp bảo vệ của iPhone X cũng không tương thích với iPhone XS do vị trí cảm biến Hall trên iPhone XS đã thay đổi so với iPhone X. Điều này khiến máy không thể tự động bật/tắt màn hình khi mở hoặc đóng ốp bảo vệ.

Màn thử nghiệm so sánh kích thước của iPhone X và iPhone XS

Tiến Thanh

Chủ đề khác