VnReview
Hà Nội

Smartphone 5G đầu tiên của Huawei sẽ đồng thời là smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng

2019 sẽ là năm vô cùng thú vị khi những chiếc smartphone trang bị công nghệ mới: màn hình gập, uốn dẻo, mạng 5G,… lần lượt xuất hiện.

Không nằm ngoài cuộc đua công nghệ, Huawei (Trung Quốc) vừa xác nhận chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của mình, dự kiến ra mắt vào năm sau, cũng sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng hỗ trợ mạng 5G.

Đây không phải lần đầu công ty Trung Quốc "úp mở" về thiết bị này. Hồi đầu năm, hãng đã gây áp lực lên Samsung khi tuyên bố sẽ ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Đến nay thông tin về thiết bị của Huawei còn khá ít ỏi, trong khi giới thạo tin dự đoán Samsung có thể trình làng smartphone màn hình gập đầu tiên ngay trong tháng 11 năm nay.

Tại triển lãm IFA vài tuần trước, Huawei tiếp tục hé lộ về smartphone màn hình gập của mình, khẳng định thiết bị có khả năng "thay thế máy tính".

Hồi đầu tuần, chủ tịch Huawei Ken Hu có phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) rằng chiếc smartphone 5G đầu tiên của công ty sẽ có màn hình gập.

"Về chiếc điện thoại 5G đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi sẽ giới thiệu màn hình có thể gập được", trang tin Telecoms trích dẫn.

Sẽ rất thú vị nếu được trải nghiệm công nghệ mạng 5G trong một thiết bị có thiết kế mới lạ. Do 5G tiêu thụ nhiều năng lượng, yêu cầu nhiều ăng-ten nên thiết kế gập đôi có thể tăng không gian chứa pin và các ăng-ten bổ sung.

Hu tiết lộ smartphone này sẽ được bán ra vào giữa năm 2019 nhưng hãng sẽ công bố sớm để "phủ đầu" Samsung.

Chúng ta vẫn chưa biết liệu smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung có hỗ trợ 5G hay không, nhưng hãng cũng từng nói rằng Galaxy S10, dự kiến ra mắt vào đầu năm sau, sẽ không phải smartphone đầu tiên của hãng hỗ trợ 5G. Tháng 11 tới, rất có thể Samsung sẽ giới thiệu Galaxy F, tên gọi (tin đồn) của chiếc smartphone màn hình gập, nhưng ngay cả khi Samsung kịp ra mắt nó trong năm nay, bạn cũng đừng nên hi vọng sẽ sớm mua được nó.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác