VnReview
Hà Nội

Phát hiện bằng chứng đế sạc không dây AirPower "vẫn còn sống" và đang được Apple phát triển

Tưởng như đã vĩnh viễn trôi vào quên lãng sau khi Apple không tiết lộ thêm thông tin gì tại sự kiện hôm 12/9 vừa qua nhưng theo thông tin mới phát hiện, đế sạc không dây AirPower vẫn đang được Apple bí mật phát triển.

Theo 9to5mac, AirPower là một đế sạc có khả năng sạc cùng lúc ba thiết bị nhưng kể từ khi được giới thiệu vào cuối năm ngoái cùng iPhone X, thiết bị này đã "biến mất không dấu vết". Theo nhiều phỏng đoán của giới công nghệ, vấn đề trong khâu sản xuất chính là nguyên nhân khiến sản phẩm này chưa thể bán ra thị trường.

Sau khi sự kiện 12/9 vừa qua kết thúc, giới công nghệ tiếp tục đặt câu hỏi về sự tồn tại của AirPower. Trong đó đa phần ý kiến đều tin rằng, AirPower đã chết và khó có cơ hội tái sinh trở lại.

Tuy nhiên, theo hình ảnh hướng dẫn sử dụng của iPhone XS mới chính thức bán ra và việc những thành phần trong iOS 12.1 chịu trách nhiệm quản lý giao diện sạc khi sử dụng AirPower đã được thay đổi, có vẻ như Apple vẫn đang bí mật hoàn thiện AirPower.

Tờ hướng dẫn sử dụng iPhone XS vẫn còn nhắc đến đế sạc không dây AirPower

AirPower không đơn thuần là sự kết hợp giữa ba bộ sạc Qi khác nhau mà giống như một bản nâng cấp của chuẩn sạc này, cho phép sạc các thiết bị trên mọi vị trí của đế sạc. Lúc này các thiết bị iOS sẽ đóng vai trò như màn hình hiển thị cho AirPower, giúp thông báo trạng thái sạc cho từng thiết bị.

Sự phức tạp trong thiết kế của AirPower nhiều khả năng đã gây khó cho các kỹ sư của Apple. Trước đó có nguồn tin cho rằng, sản phẩm sẽ lên kệ vào đầu năm 2018 nhưng rồi thời gian trôi qua và giờ đã là quý cuối cùng của năm, AirPower vẫn chưa thấy tăm hơi đâu.

Đặt giả sử rằng, nếu Apple đã khai tử và không còn tập trung phát triển AirPower nữa thì có lẽ, hãng sẽ chẳng tốn thời gian nhắc đến nó trong các hướng dẫn sử dụng iPhone mới hoặc đưa nó vào đoạn code của iOS 12.1. Bạn có còn hứng thú và đang chờ đợi AirPower chính thức được bán ra không? Chia sẻ dưới phần bình luận bên dưới nhé!

Mai Huyền

Chủ đề khác