VnReview
Hà Nội

Tốc độ sạc không dây trên iPhone XS nhanh hơn 30 phút so với iPhone X

Tuy không quá đáng kể, cải tiến này sẽ vẫn hữu ích trong những trường hợp bạn không có quá nhiều thời gian để sạc thiết bị của mình.

Như thường lệ, Apple hiếm khi tiết lộ chi tiết về tất cả tính năng của iPhone mới do thời gian tổ chức có hạn. Tuy nhiên, mọi tính năng về bộ ba iPhone 2018 đều đã được giới công nghệ khai thác triệt để nhằm cung cấp cho người dùng một góc nhìn chi tiết nhất về iPhone thế hệ mới.

Một trong những chi tiết vừa được trang The Verge phát hiện, đó là công nghệ sạc không dây trên iPhone mới đã có sự cải tiến. Cụ thể, model iPhone XS có thời gian sạc không dây nhanh hơn 30 phút so với iPhone X. Nguyên nhân là do Apple đã cải tiến cuộn sạc không dây trên iPhone XS to hơn, giúp tăng diện tích tiếp xúc và không yêu cầu phải đặt vào đúng các vị trí cụ thể.

Ngoài ra, viên pin trên iPhone XS (2.658 mAh) cũng thấp hơn 2,2% so với iPhone X (2.716 mAh) năm ngoái nên tốc độ sạc cũng sẽ nhanh hơn đôi chút.

Theo trang The Verge, con chip 7nm trên iPhone XS và XS Max đã giúp máy cải thiện đáng kể thời lượng pin. Cụ thể, theo Apple quảng cáo, thời lượng pin trên iPhone XS Max lâu hơn tới 90 phút so với iPhone X, còn iPhone XS hơn iPhone X 30 phút.

Trên thực tế, cây viết Nikay Patel của trang The Verge có thể dùng iPhone XS Max tới 12 tiếng với đủ mọi tác vụ như email, xem video, chụp ảnh, lướt web,… mà không cần bật chế độ pin yếu.

Năm nay khá đáng tiếc khi Apple vẫn tiếp tục chỉ tặng kèm cục sạc thường cho người dùng. Xét việc iPhone XS và XS Max có giá khởi điểm lần lượt 1.000 USD và 1.100 USD, Apple thực sự đã quá "keo kiệt" với người dùng (đấy là chưa kể đến việc hãng không còn tặng kèm dongle chuyển jack 3.5mm sang Lightning nữa).

Để có thể sạc nhanh hơn trên iPhone XS hoặc XS Max, bạn sẽ cần bỏ ra ít nhất 70 USD cho cục sạc USB-C 30W giá 50 USD và dây chuyển đổi USB-C sang Lightning với giá 20 USD. Lại một khoản chi phí phát sinh thêm mà không phải ai cũng mong muốn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác