VnReview
Hà Nội

iPhone XS có "tai thỏ" bí mật bên trong máy mà chúng ta chưa từng thấy trước đây

iPhone XS đã chính thức được bán ra, và các "vọc thủ" đã bắt đầu nghiên cứu mọi chi tiết nhỏ nhặt bên trong chiếc máy này - những chi tiết mà Apple hay những bài đánh giá ban đầu chưa bao giờ đề cập đến.

Nếu bạn theo dõi thông tin những ngày qua, bạn hẳn đã được xem bài test thả rơi iPhone XS, cho thấy nó bền hơn nhiều so với iPhone X. Người ta còn phát hiện ra rằng Apple có lẽ đã muốn ra mắt đế sạc không dây AirPower cùng lúc với iPhone XS, nhưng cuối cùng đã thất bại. Và, sau khi công ty chuyên mổ xẻ iPhone là iFixit tiến hành tháo tung chiếc máy ngàn đô này ra, chúng ta lại biết thêm được một chi tiết nhỏ nhưng khác thường về chiếc iPhone XS, một chi tiết khiến bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên.

Hồi đầu tuần này, tài liệu liên quan đến iPhone XS mà Apple trình lên cơ quan quản lý tại Trung Quốc tiết lộ rằng iPhone XS có một viên pin nhỏ hơn một chút so với iPhone X năm ngoái. Thế nhưng, iPhone XS vẫn duy trì thời gian hoạt động được lâu hơn 30 phút so với người tiền nhiệm. Lý giải cho điều này, iFixit cho biết xuất phát từ thiết kế pin của iPhone XS. Nó có một viên pin hình chữ L duy nhất, trong khi iPhone XS Max có 2 viên piên dính lại với nhau, như iPhone X vậy. Hình ảnh dưới đây cho thấy viên pin của 3 máy: iPhone XS ở giữa, iPhone X bên trái và iPhone XS Max bên phải. Nhìn kỹ vào viên pin của iPhone XS, bạn sẽ thấy có một chiếc...notch ngay bên trong viên pin!

Hình ảnh bạn đang thấy ở trên là ảnh X-quang của 3 chiếc điện thoại, tiết lộ thiết kế pin khác lạ của iPhone XS. Có một chiếc "tai thỏ" ẩn bên trong viên pin. Apple thậm chí cũng từng miêu tả nó là một chiếc "tai thỏ" trong một bằng sáng chế về thiết kế pin của mình. Nhưng tại sao một viên pin lại cần "tai thỏ"?

Theo iFixit thì: "Thách thức đối với bất kỳ cell pin lithium-polymer nào là mỗi góc của nó cần phải được niêm chặt để ngăn áp lực quá lớn từ việc co dãn vì nhiệt - và bởi pin iPhone XS có 6 cạnh so với 4 cạnh như truyền thống, các góc phụ thêm kia sẽ là một vấn đề lớn. Để giảm áp lực tại các góc đó, Apple đã làm một cách notch ở bên trong góc viên pin (như đã miêu tả trong một bằng sáng chế hồi năm 2016). Sự thay đổi đáng kể này mở ra nhiều khả năng về mặt thiết kế, tuy nhiên nó lại khiến dung lượng pin bị giảm đi so với iPhone X. Chỉ có thời gian mới cho chúng ta biết cell pin mới này hoạt động hiệu quả ra sao".

Bạn có thể xem qua màn mổ xẻ iPhone XS tại đây. Cần lưu ý rằng màn mổ xẻ không cho thấy cơ chế chống nước mới trên iPhone XS, qua đó có khả năng Apple đã sử dụng lại cơ chế chống nước của iPhone X cho XS. Ngoài ra, Apple cũng đã thiết kế một con chip hoàn toàn mới mang mã hiệu Apple 338S00456 có thể thấy trong mẫu XS Max - đây là một vi xử lý quản lý năng lượng.

Các mẫu iPhone mới vẫn có điểm số khả năng sửa chữa tương tự iPhone X, tức 6/10. Mặt kính sau bị vỡ chính là điểm gây khó chịu nhất có thể xảy ra với điện thoại của bạn, bởi sửa nó đòi hỏi phải tháo bỏ toàn bộ thiết bị. Đây cũng là lý do vì sao việc sửa chữa lại đắt đỏ đến vậy.

Minh.T.T

Chủ đề khác