VnReview
Hà Nội

Tháng 10 sẽ là tháng sôi động nhất của giới công nghệ với 7 sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Tháng 10 tới đây sẽ là thời điểm sôi động nhất của giới công nghệ khi có tới 7 sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Điểm thú vị hơn cả là chúng đều là những sản phẩm cao cấp nhất, hứa hẹn mang tới nhiều điều đáng chờ đợi.

Không rõ vì lý do gì mà nhiều hãng lại chọn khoảng thời gian tháng 10 là thời điểm thích hợp để cho ra mắt sản phẩm mới. Thậm chí, thời gian ra mắt giữa các sản phẩm chỉ cách nhau khoảng 1 ngày.

Tức là chỉ cần một hãng ra mắt sản phẩm mới là ngay ngày hôm sau, một hãng khác đã có lời đáp trả. Sự hấp dẫn cũng vì thế được nâng lên nhiều so với các sự kiện khác trong năm. Chúng ta hãy cùng điểm qua những sự kiện ra mắt sản phẩm nào đáng chờ đợi trong tháng 10 này.

Ngày 2/10: Sự kiện ra mắt Suraface mới của Microsoft

Sau nhiều đồn đoán, Microsoft dự kiến sẽ trình làng dòng sản phẩm Surface và phần mềm mới vào ngày 2/10 tới. Giới công nghệ kỳ vọng vào sự xuất hiện của một chiếc máy tính bảng Surface mới hoặc bản nâng cấp cho chiếc Surface Pro và bút Surface Pen.

Sự kiện sẽ được tổ chức vào 4h chiều (giờ địa phương) tại New York, Mỹ.

Ngày 4/10: LG ra mắt V40 ThinQ và HMD Global ra mắt dòng smartphone tầm trung mới

Hãng điện tử Hàn Quốc có hẹn với giới công nghệ trong ngày 4/10 tới. Model được chờ đợi nhất chắc chắn là LG V40 ThinQ. Theo phỏng đoán của giới công nghệ, máy sẽ có ba camera ở mặt sau hai camera ở mặt trước. Như vậy, tổng cộng, LG V40 ThinQ sẽ có tới 5 camera.

Sự kiện được tổ chức tại Công viên khoa học của LG ở Seoul, Hàn Quốc vào 10h sáng (giờ địa phương).

Cùng ngày, hãng smartphone Phần Lan HMD Global cũng sẽ cho ra mắt dòng smartphone tầm trung mới. Dự kiến sản phẩm mới mà hãng giới thiệu lần này sẽ là Nokia 7.1 Plus thay vì Nokia 9 như nhiều đồn đoán. Sự kiện được tổ chức vào 5h chiều (giờ địa phương) tại Luân Đôn, Vương quốc Anh.

Ngày 9/10: Google công bố Pixel 3 và Pixel 3 XL

Trong cùng một ngày, Google dự kiến sẽ tổ chức tới hai sự kiện tại New York và Paris. Tại cả hai sự kiện, Google sẽ ra mắt các sản phẩm phần cứng mới. Tất nhiên, thứ mà giới công nghệ chờ đợi nhất chính là Pixel 3/Pixel 3 XL.

Năm nay, Pixel 3/Pixel 3 XL dự kiến vẫn sẽ dùng camera đơn như năm ngoái nhưng có thêm tai thỏ và nâng cấp tỷ lệ màn hình (áp dụng với model Pixel 3 XL) cùng con chip Snapdragon 845.

Ngày 10/10: Razer công bố Razer Phone 2

Mặc dù không được đánh giá cao như các hãng smartphone khác vì Razer mới chỉ "chân ướt chân ráo" bước vào thị trường di động, nhưng smartphone chơi game Razer Phone 2 của hãng hứa hẹn sẽ là một sản phẩm đáng chờ đợi với giới game thủ.

Sản phẩm sẽ ra mắt vào 6h30 chiều (giờ địa phương) vào ngày 10/10 ở trụ sở của Razer ở Hollywood, California, Mỹ.

Ngày 11/10: Samsung giới thiệu smartphone Galaxy mới

Sản phẩm mới ra mắt vào ngày 11/10 tới của Samsung chắc chắn sẽ là một sự bất ngờ khá thú vị mà Samsung muốn mang tới cho giới công nghệ. Trong thư mời sự kiện, Samsung đã khéo léo đặt dòng chữ "4x fun" nhằm gợi mở về một sự bất ngờ gấp 4 lần so với kỳ vọng của nhiều người. Gần như chắc chắn, đây sẽ là chiếc Galaxy A9 Pro (2018) với 4 camera ở mặt sau.

Ngày 16/10: Huawei trình làng dòng Mate 20/Mate 20 Pro

Đây có lẽ là sự kiện đáng chờ đợi nhất trong số các hãng vì dòng Mate của Huawei xưa nay vẫn luôn là dòng cao cấp và tích hợp nhiều tính năng "hay ho" nhất làng công nghệ.

Sự kiện năm nay được tổ chức tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Bộ đôi Mate 20/Mate 20 Pro được kỳ vọng sẽ trang bị con chip Kirin 980 chạy trên quy trình 7nm đầu tiên của Huawei. Ngoài ra, nhiều người cùng chờ đợi những cải tiến độc đáo trên cụm 3 camera của máy so với model P20 Pro ra mắt hồi tháng 3/2018.

Ngày 17/10: OnePlus giới thiệu OnePlus 6T

Trong giới công nghệ, OnePlus tuy không phải là cái tên quá nổi bật nhưng khó có thể bỏ qua trong danh sách smartphone Android đỉnh nhất thị trường. Năm nay, OnePlus nhiều khả năng sẽ trình làng phiên bản nâng cấp của OnePlus 6 với cách đặt tên gọi cũ là OnePlus 6T.

Theo rò rỉ, OnePlus 6T có thể lược bỏ giắc cắm tai nghe, tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình và áp dụng lối thiết kế màn hình giọt nước đặc trưng của người anh em Oppo.

Danh sách chốt các sự kiện ra mắt trong tháng 10 tới

Tiến Thanh

Chủ đề khác