VnReview
Hà Nội

Apple đã khiến việc nên chọn mua iPhone nào khó khăn hơn bao giờ hết

Với bộ ba iPhone mới: XR, XS, XS Max, Apple đã khiến những người dùng muốn mua iPhone mới, đặc biệt là những người chưa từng sở hữu iPhone, trở nên hoang mang hơn bao giờ hết.

Ngày 12/9 vừa qua, Apple đã cho ra mắt bộ ba iPhone mới với tên gọi là iPhone XS, XS Max và XR. Chỉ có điều, bộ ba iPhone mới thực sự khiến người dùng thêm phần hoang mang hơn vì cách đặt tên không giống ai của Apple.

Chính xác là tới năm nay, quy ước đặt tên iPhone của Apple đã gần như chuyển sang một hướng khác. Không còn tên gọi nối tiếp là iPhone 7, 8, 8 Plus như đã từng mà giờ đây đã chuyển sang cách đặt tên gọi theo chữ số La Mã.

Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta nên mua chiếc iPhone nào? Tất nhiên câu trả lời vốn dĩ luôn nằm ở mỗi người. Liệu bạn có quan tâm tới viền máy không? Hầu bao của bạn đủ mua model nào? Hay bạn đã sẵn sàng quen với tên gọi mới của iPhone năm nay là gì hay chưa?

Theo Bussiness Insider, bộ ba iPhone năm nay đều có tên gọi khác nhau và cách hiểu cũng rất khác nhau. Nếu như iPhone XS là phiên bản kế nhiệm của iPhone X ra mắt hồi năm 2017 thì iPhone XS Max lại là phiên bản phóng to của iPhone XS.

Cuối cùng là iPhone XR, chiếc máy nằm ở phân khúc giá thấp hơn và có thể coi là "hiện thân" của những thế hệ đi trước như iPhone 5c và iPhone SE còn tồn tại đến bây giờ.

Nhưng khoan quay trở lại cách đặt tên của iPhone XS Max, không rõ vì sao Apple lại quyết định dùng từ Max thay thế cho cách đặt 6 Plus, 7 Plus hoặc 8 Plus trước đây. Có thể vì iPhone XS Max với màn 6.5 inch sẽ là kích thước kịch trần của Apple chăng?

Cần phải khẳng định rằng, Apple đã phá đi sự tuần tự vốn có kể từ iPhone 7. Nếu như trước đây giữa mỗi đời iPhone 4, 5, 6 đều có thêm dòng "S" bổ sung như iPhone 4s, 5s và 6s, thì từ iPhone 7 trở đi, Apple không dùng tên gọi iPhone 7s và thay vào đó, nâng một mạch lên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Thậm chí cả tên gọi iPhone 9 cũng bị lược bỏ đi một cách lãng phí.

Thế rồi đến năm nay, Apple lại quay trở lại với cách đặt tên iPhone XS, giống như quy ước về một bản nâng cấp iPhone mới sau khi tung ra model iPhone có nhiều đột phá và cải tiến nhất. Nhưng đáng tiếc, cách đặt tên với số đã chính thức biến mất và iPhone 8,8 Plus có lẽ là những model cuối cùng còn được gọi bằng số. Trong tương lai không rõ Apple sẽ có thể dùng cách đặt tên số La Mã đến bao giờ.

Lúc này bạn đã bối rối thật sự chưa?

Trở lại với chiếc iPhone XR. Đây là model iPhone có giá hấp dẫn nhất (nhưng vẫn rất đắt) trong bộ ba iPhone mới với giá khởi điểm 749 USD. Tuy máy không có Touch 3D hay camera kép nhưng bù lại, iPhone XR vẫn là một chiếc iPhone rất đáng tiền nhờ có chip Apple A12 và đa dạng màu sắc để lựa chọn.

Mặc dù Apple đã khéo léo phân chia ra từng mức giá cụ thể và các tùy chọn dung lượng, màu sắc nhưng rõ ràng, đứng trước cả ba chiếc iPhone mới sở hữu cấu hình na ná nhau, tên gọi cũng rườm rà, không còn là cách gọi bằng số đếm dễ nhìn, dễ nhớ như trước kia nữa, người dùng chắc chắn sẽ khó có câu trả lời cho mình về việc "rốt cuộc nên mua chiếc iPhone nào đây?".

Mai Huyền

Chủ đề khác