VnReview
Hà Nội

Tom’s Guide: Thời lượng pin thực tế của iPhone XS/XS Max vẫn còn "kém xa" flagship Android

Apple đã "khoe" rất nhiều về thời lượng pin trên bộ ba iPhone mới tại sự kiện tổ chức vào ngày 12/9 vừa qua. Nhưng trong một thử nghiệm mới đây của chuyên trang đánh giá Tom's Guide, có vẻ như pin iPhone vẫn còn "yếu sinh lý".

Theo tiết lộ gần đây của giới công nghệ, pin iPhone XS có dung lượng 2.658 mAh và iPhone XS Max là 3.174mAh. Theo Apple, so với iPhone X, thế hệ iPhone mới có thời lượng pin nhiều hơn 30 phút (iPhone XS) và 90 phút (iPhone XS Max). Apple khẳng định sự cải tiến này có được nhờ con chip Apple A12 Bionic chạy trên quy trình 7nm với khả năng tiết kiệm pin tốt hơn.

Cải tiến là vậy, nhưng trong thử nghiệm mới đây của trang Tom's Guide, nhiều người không khỏi bất ngờ vì dung lượng pin của của iPhone XS/XS Max thua kém khá nhiều các mẫu smartphone Android khác.

Màn thử nghiệm được thực hiện đồng bộ trên mạng di động của T-Mobile. Trong đó, người thử nghiệm lướt web trên máy qua mạng 4G, độ sáng màn hình ở mức 150 nit và tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng, True Tone.

Kết quả cuối cùng, Huawei P20 Pro vẫn là chiếc smartphone có pin trâu nhất với thời lượng pin tối đa lên tới 14h13 phút. Pixel 2 XL xếp thứ hai (12h9 phút), Galaxy Note9 thứ 3 (11h26 phút) và OnePlus 6 thứ tư (11h22 phút).

Kết quả thử nghiệm thời lượng pin của chuyên trang đánh giá nổi tiếng Tom's Guide

Chiếc iPhone XS Max lọt top 5 với thời lượng pin 10h38 phút trong khi iPhone XS xếp sau với 9h 41 phút. Để rõ hơn thì iPhone X năm ngoái với viên pin 2.716 mAh cùng bài kiểm tra của Tom's Guide có thời lượng pin lên tới 10h49 phút, tức còn nhiều hơn cả iPhone XS Max. Ngoài ra, model Pixel 2 XL có viên pin chỉ 2.700 mAh nhưng vẫn có thể đứng thứ hai trong bài kiểm tra.

Khoảng cách thời lượng pin lên tới 4 tiếng giữa model đứng đầu Huawei P20 Pro và iPhone XS Max không hẳn là gây ngạc nhiên vì P20 Pro có viên pin 4.000mAh, cao hơn nhiều so với iPhone XS Max, nhưng chi tiết mà giới công nghệ đào sâu vào chính là tuyên bố có phần mạnh miệng của Apple về thời lượng pin trên iPhone mới.

Tất nhiên thời lượng pin dài hay ngắn còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của mỗi người. Thêm vào đó, khả năng tương thích giữa phần cứng, phần mềm hay độ chai pin cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Do đó bài thử của Tom's Guide phần nào cũng chỉ mang tính chất tham khảo.

Mai Huyền

Chủ đề khác