VnReview
Hà Nội

"Mổ bụng" Apple Watch Series 4: Thiết kế gọn gàng và dễ sửa chữa hơn

So với các thế hệ trước, Apple Watch Series 4 (AW4) đã có sự thay đổi đáng kể về thiết kế và cấu tạo bên trong đã được sắp xếp hợp lý hơn.

Sau khi bộ đôi iPhone XS/XS Max phải lên bàn mổ của iFixit, đến lượt Apple Watch Series 4 (AW4) là cái tên được khám nghiệm cấu tạo bên trong. iFixit đã chọn phiên bản AW4 có đường kính mặt 44mm và hỗ trợ LTE. Theo đánh giá ban đầu của chuyên gia John Gruber, AW4 là một sự nâng cấp đáng kể giống với iPhone 5, model đầu tiên được đánh giá cao về sự thay đổi thiết kế so với iPhone 4.

Hình ảnh chụp ảnh X-quang về thiết kế của AW4

iFixit sử dụng công cụ gia nhiệt để làm chảy lớp keo gắn kết màn hình OLED LTPO Retina

Tiếp tục cạy màn hình bằng dao

Bộ ba cáp quen thuộc giúp cố định màn hình với bảng mạch bên dưới. Đặc biệt có thể thấy rất nhiều các ốc vít siêu nhỏ gắn trên bảng mạch, điều này khiến cho việc sửa chữa khá khó khăn

Bảng mạch của Apple Watch Series 4

Thiết kế bên trong sau khi tháo khung thiết bị

Chiếm phần lớn không gian của AW4 là viên pin và mô-đun hệ thống phản hồi rung Taptic Engine.

Viên pin của AW4 có sự cải tiến nhẹ với dung lượng pin 291,8 mAh, nhiều hơn 4% so với AW3 là 279 mAh. Theo công bố của Apple, viên pin mới cung cấp thời gian sử dụng tối đa lên tới 18 giờ cho mỗi lần sạc.

;Mô-đun hệ thống Taptic Engine trên AW4 (bên phải) có phần mỏng và dài hơn mô-đun trên AW3 (bên trái). Tuy nhiên theo iFixit, mô-đun này vẫn còn quá lớn và chiếm nhiều diện tích

Cụm loa mới trên AW4

Nút Digital Crown và các bộ phận kết nối bên trong

Dải màu vàng được cho là ăng-ten trên AW4

Mặt lưng gốm của AW4 khá dễ lấy ra khi chỉ cần một cái đẩy nhẹ từ bên dưới

Tổng thể linh kiện của Apple Watch Series 4

Kết thúc bài mổ bụng AW4, iFixit chấm điểm tổng thể cho thiết bị này là 6/10 điểm, bằng với iPhone XS và XS Max. Đây là một thang điểm chấp nhận được đối với thiết bị vì ít ra vẫn có thể sửa chữa được, chỉ là việc mở màn hình hơi khó khăn đôi chút.

Chi tiết màn "mổ bụng" Apple Watch Series 4

Tiến Thanh

Chủ đề khác