VnReview
Hà Nội

Sạc không dây kép của Samsung có thể sạc được cho iPhone không?

Khi AirPower còn chưa bán ra thị trường, việc bộ sạc không dây kép Samsung Wireless Charger Duo có thể sử dụng được cho iPhone hay không là câu hỏi của rất nhiều người.

Theo Android Central, câu trả lời cho thắc mắc này là hoàn toàn có thể được. Các model từ iPhone 8 trở lên đều hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi, bao gồm iPhone 8, 8 Plus, X, XS, XS Max và XR.

Như vậy iPhone của Apple hoàn toàn có thể sạc trên bộ sạc không dây Wireless Charger Duo của Samsung. Thậm chí bạn còn có thể sạc nhanh nữa vì bộ sạc này của Samsung hỗ trợ sạc với công suất tối đa lên tới 7.5W, tương ứng với mức hỗ trợ của iPhone hiện nay.

Trong trường hợp bạn dùng iPhone cũ hơn nhưng vẫn muốn sạc không dây, bạn có thể mua ốp lưng kiêm pin dự phòng như Mophie Juice Pack Wireless. Ốp lưng này hỗ trợ sạc không dây, và bạn có thể sạc iPhone của mình qua tính năng pin dự phòng của nó, nên về cơ bản đó vẫn là sạc không dây. Tuy nhiên tốc độ sạc sẽ phụ thuộc vào từng thiết bị khác nhau.

Ngoài ra, để sạc được công suất tối đa 7.5W, iPhone của bạn cần chạy phiên bản từ iOS 11.2 trở lên vì kể từ phiên bản này, Apple đã nâng công suất sạc không dây từ 5W lên 7.5W. Với các model mới hơn cài iOS 12 thì bạn càng không cần lo.

Theo thử nghiệm của trang Tom's Guide, iPhone X có thể đạt được từ 0-20% dung lượng pin chỉ sau 30 phút bằng công nghệ sạc không dây. Tốc độ sạc nhanh hơn so với cả củ sạc có dây đi kèm khi chỉ có thể đạt 17% pin sau 30 phút. Nhưng tất nhiên, sạc không dây khó có thể so sánh với sạc có dây công suất cao.

Hiện tại thị trường có khá nhiều các bộ sạc không dây cho iPhone ví dụ như Mophie Wireless Charging Base, Belkin Boost Up Wireless Charging Pad, Anker Wireless Charging Pad,…nhưng Samsung Wireless Charger Duo lại là bộ sạc nổi bật hơn cả vì nó có thể sạc không dây cho cùng lúc hai thiết bị gồm iPhone và cả đồng hồ thông minh.

Mai Huyền

Chủ đề khác