VnReview
Hà Nội

Microsoft Store gặp lỗi, người dùng Windows Phone không còn tải được ứng dụng nữa

Theo chia sẻ của một lập trình viên, cửa hàng Microsoft Store trên Windows Phone 8.1 có vẻ đã gặp lỗi và người dùng không còn tải được các phiên bản ứng dụng mới nhất.

Hiện còn khá ít người sử dụng Windows Phone 8.1, nhưng "khá ít" không phải là không có ai. Tuy nhiên thật đáng tiếc khi Microsoft Store trên Windows Phone 8.1 lại đang gặp vấn đề nghiêm trọng, khiến người dùng không còn tải được ứng dụng về máy nữa.

Nhà phát triển có tên tài khoản Twitter @poppyto, đồng thời là người phát triển ứng dụng Tubecast trên Windows Phone vừa tuyên bố, Microsoft Store đã gặp vấn đề lớn trong 3 tuần qua, nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy có động thái giải quyết nào từ phía Microsoft.

Trong đoạn tweet mới nhất, @poppyto viết: "Có vẻ cửa hàng Microsoft Store trên WP 8.1 đã chết, bạn không thể download các phiên bản ứng dụng mới nhất trong suốt 3 tuần qua và Microsoft có vẻ không muốn hoặc không thể khắc phục được điều này. Cứ tưởng là tháng 7/2019 chứ. Tạm biệt người dùng Windows Phone 8.1?"

Theo Softpedia, mặc dù không chắc động thái trên có phải là cách Microsoft ngầm khai tử Windows Phone 8.1 hay không nhưng rõ ràng, người dùng vẫn còn khoảng chưa đầy 1 năm sử dụng nữa trước khi phiên bản hệ điều hành này ngừng hỗ trợ.

Dự kiến, Microsoft sẽ khai tử Windows Phone 8.x vào ngày 1/7/2019. Sau khoảng thời gian này, Microsoft sẽ không còn cung cấp bất cứ bản cập nhật bảo mật hoặc tính năng mới nào khác. Nhưng tất nhiên trước thời gian này, các nhà lập trình vẫn có thể phát hành các bản cập nhật ứng dụng cho cả Windows Phone 8.x hoặc Windows 10 Mobile.

Hy vọng đây chỉ là một lỗi phát sinh ngoài ý muốn và Microsoft sẽ sớm sửa lại cửa hàng ứng dụng Microsoft Store cho người dùng Windows Phone 8.1 trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác