VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi A2 bị lỗi cảm biến vân tay, khiến thời lượng pin giảm đáng kể

Xiaomi vẫn chưa đưa ra phản hồi về vụ việc này.

Người dùng Xiaomi Mi A2 phàn nàn lỗi cảm biến vân tay làm giảm đáng kể tuổi thọ pin

Theo Android Authority, nếu bạn sở hữu một chiếc Xiaomi Mi A2, bạn có thể yêu thích trải nghiệm Android One "sạch sẽ", máy ảnh đủ cho nhu cầu hàng ngày và một mức giá thấp. Tuy nhiên, bạn sẽ ghét thời lượng pin của nó.

Cũng đừng lo, bạn không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy đâu. Nhiều chủ sở hữu đang phàn nàn một vấn đề nghiêm trọng về thời lượng pin của Xiaomi Mi A2. Trong một số trường hợp, người dùng chỉ được khoảng 3 đến 4 giờ sử dụng (screen-on-time) trước khi phải cắm sạc.

Có vẻ Mi A2 bị một lỗi nào đó khiến cho cả 8 nhân của CPU hoạt động hết công suất ngay cả khi máy đang trong trạng thái nghỉ. Điều này hiển nhiên sẽ khiến cho thời lượng pin của máy bị giảm mạnh, và rõ ràng đó là một điều bất thường.

Mặc dù vẫn chưa rõ lỗi này xảy ra như thế nào nhưng nhiều người dùng khẳng định nó có liên quan đến cảm biến vân tay ở mặt lưng của máy. Nếu bạn quét vân tay để mở khóa thiết bị, các nhân CPU đôi khi sẽ chạy hết công suất mà không dừng lại. Cách duy nhất để làm cho CPU hoạt động bình thường trở lại là tắt máy quét vân tay và sau đó khởi động lại điện thoại.

Xiaomi hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này dù các thông tin phản hồi của người dùng đã diễn ra hơn một tháng nay.

Android Authority đã được chủ sở hữu Mi A2 cung cấp thông tin chi tiết cũng như liên kết tới báo cáo lỗi trong diễn đàn lỗi MIUI và hai chủ đề tại XDA Developers. Những chủ đề này có rất nhiều ảnh chụp màn hình chi tiết và kết quả kiểm tra, tất cả đều khẳng định lỗi máy quét vân tay ảnh hưởng nghiệm trọng đến thời lượng pin của Mi A2.

Một số người dùng cho biết họ đã trả lại điện thoại của mình vì vấn đề này cũng như sự thờ ơ của Xiaomi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác