VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi A1 bất ngờ bốc cháy khi đang sạc qua đêm

Sản phẩm giá rẻ của Xiaomi (Trung Quốc) đã phát nổ ngay gần chủ nhân khi đang cắm sạc qua đêm.

Mi A1 phát nổ

Theo Gizmochina, người khiếu nại cho biết nạn nhân (bạn của anh) đã để chiếc Mi A1 gần mình lúc ngủ và cắm sạc. Đến giữa đêm thì máy bốc cháy, rất may do thiết bị có gắn ốp lưng nên không gây ra thương tích cho chủ nhân. Có thể anh đã để nó ở đầu giường khi đi ngủ.

Hiện chưa rõ chiếc Mi A1 phát nổ nằm ở đâu, nhưng chắc chắn không phải Trung Quốc bởi đây là bản quốc tế của Mi 5X, chạy Android thuần và không được bán tại quê nhà của Xiaomi. Người dùng Mi A1 cũng không nên quá lo lắng bởi đây mới là trường hợp duy nhất được ghi nhận.

Mi A1 phát nổ

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ khi đang sạc như pin chất lượng kém, dùng sạc "dởm", kể cả cách sạc của người dùng. Hiện chúng ta chỉ biết người chủ đã dùng chiếc Mi A1 này được 8 tháng và máy phát nổ khi đang sạc. Xiaomi cũng đã tiếp nhận vụ việc nhưng chưa đưa ra phản hồi nào.

Đây tiếp tục là lời cảnh báo về mối nguy hiểm khi sạc smartphone qua đêm, tất nhiên chỉ là trường hợp hy hữu nhưng người dùng luôn cần chú ý hơn đến pin, nguồn sạc và bộ sạc sử dụng để đảm bảo an toàn cho thiết bị và bản thân.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác