VnReview
Hà Nội

iOS 12.1 sẽ khắc phục lỗi iPhone XS/XS Max không nhận sạc

Tuy nhiên, Apple chưa công bố thời gian chính thức phát hảnh bản cập nhật này.

Một số chiếc iPhone XS và XS Max gặp lỗi không tự động sạc khi cắm dây

Cách đây không lâu, một số người dùng báo cáo điện thoại iPhone XS/XS Max mới của họ không sạc pin nếu cắm cáp sạc vào khi màn hình tắt, nhưng vẫn sạc bình thường khi sử dụng tính năng sạc không dây hoặc khi màn hình bật. Nếu cắm sạc khi tắt màn hình, phải mất một lúc thì iPhone mới nhận sạc, thay vì bật sáng màn hình và sạc ngay lập tức.

Theo CNET, bản cập nhật phần mềm tiếp theo của Apple, iOS 12.1, sẽ giải quyết vấn đề sạc pin này. Hiện tại iOS 12.1 đã có bản beta và sẽ đến với tất cả iPhone và iPad vào cuối mùa thu này.

Chương trình beta của Apple mở ra cho tất cả mọi người từ đầu năm 2015, nhưng chỉ khuyến khích dành cho cho những người có 2 iPhone trở lên hoặc những người sẵn sàng chấp nhận một số trục trặc có thể xảy ra.

Nếu bạn chưa sẵn sàng thử nghiệm beta, bạn có thể rút cáp sạc và cắm lại để khởi động quá trình sạc. Ngay cả khi ban đầu điện thoại không hiển thị là đang sạc, cuối cùng nó cũng sẽ vào pin. Nếu không, bạn sẽ phải đợi cho đến khi iOS 12.1 được tung ra thị trường, và Apple chưa nói khi nào sẽ chính thức ra iOS 12.1.

Bất cứ khi nào Apple phát hành phần mềm mới và thiết bị mới, các lỗi sẽ không hiện ra cho đến khi hàng triệu người bắt đầu sử dụng chúng. Trong trường hợp của iOS 11.1 năm ngoái, đã có một trục trặc khiến một số người dùng không gõ được chữ "i". Thay vào đó, nó sẽ tự động sửa thành chữ "A" và một ký hiệu unicode. Apple đã phải phát hành iOS 11.1.1 để khắc phục sự cố.

iOS 12 ra mắt tháng trước cùng với iPhone XS và XS Max. Những thay đổi lớn nhất đối với phần mềm này là tính năng Memoji mới, cải thiện việc xử lý thông báo, tính năng Không làm phiền (Do Not Disturb) và ứng dụng thực tế tăng cường Đo lường (Measure). Apple cũng đã bổ sung tính năng kiểm soát dành cho phụ huynh khi họ muốn khóa thiết bị của trẻ, tính năng Thời gian sử dụng màn hình (Screen Time) cho phép bố mẹ giám sát việc sử dụng thiết bị của con hoặc thiết bị của chính họ.

Hoàng Lan

Chủ đề khác