VnReview
Hà Nội

Samsung - chứ không phải LG - mới là công ty sản xuất màn hình OLED cho iPhone XS Max

Chuyện gì đã xảy ra với mối quan hệ hợp tác giữa Apple và LG?

Samsung - chứ không phải LG - mới là công ty sản xuất màn hình OLED cho iPhone XS Max

Quay trở lại thời điểm tháng 6, chúng ta đã nghe nói về mối quan hệ hợp tác giữa Apple và LG. Theo đó, công ty Hàn Quốc sẽ cung cấp màn hình điốt phát quang hữu cơ (OLED) cho các thiết bị của Apple. Cũng vì thông tin này mà nhiều người cho rằng LG chính là nhà cung cấp màn hình OLED cho những chiếc iPhone được Apple ra mắt hồi tháng 9 vừa qua.

Tuy nhiên, theo DisplayMate, màn hình OLED trong iPhone XS Max được sản xuất bởi Samsung như từng xảy ra với những phiên bản iPhone trước đó. Điều gì đã xảy ra với mối quan hệ đối tác của Apple với LG Display?

Theo các nguồn tin, Apple xây dựng mối quan hệ đối tác với LG để giảm giá chi phí cho màn hình OLED (vốn rất đắt tiền) cần thiết để sản xuất iPhone X (và hiện tại là iPhone XS và XS Max). Chi phí của màn hình là một trong những lý do chính khiến iPhone X và XS có giá khởi điểm từ 1000 USD.

Do trước đây Apple gần như phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung cho loại màn hình này nên công ty Hàn Quốc dường như không có lí do để giảm giá. Nhưng nếu Apple hợp tác với LG, sự cạnh tranh sẽ làm giảm giá bán màn hình OLED.

Đây có phải là một chiêu trò của Apple hay không? Apple muốn hợp tác với LG chỉ vì muốn Samsung giảm giá màn hình OLED, hay thực lòng muốn làm ăn cùng LG nhưng có một vấn đề gì đó khiến thỏa thuận hợp tác với LG không thực hiện được? Hoặc là thông tin ban đầu là sai và LG Display chưa bao giờ có quan hệ đối tác với Apple?

Android Authority đã liên hệ với cả Apple và LG về vấn đề này nhưng 2 công ty vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Apple hợp tác với LG sẽ mang đến lợi ích cho những công ty sản xuất smartphone khác trong hệ sinh thái Android. LG có thể cạnh tranh với Samsung – được cho là công ty sản xuất màn hình OLED tốt nhất hiện tại – và làm cho giá màn hình OLED trên thị trường giảm. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó vẫn chưa thể thành hiện thực, ít ra là trong năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác