VnReview
Hà Nội

Apple có thể đưa công nghệ siêu âm lên Apple Pencil trong tương lai

Đây có thể là cách Apple áp dụng để tăng độ nhạy cảm ứng cho bút Apple Pencil của mình.

Apple Pencil tương lai sẽ sử dụng công nghệ siêu âm

Theo PhoneArena, cách đây một ngày, một đơn xin cấp bằng sáng chế được công bố tại Mỹ đã cho chúng ta thấy cái nhìn thoáng qua về cách Apple có thể cải thiện trải nghiệm đeo tai nghe như thế nào. Và ngay sau đó, 2 hồ sơ bằng sáng chế mới tiếp tục xuất hiện cho thấy Apple đang hướng tới việc sử dụng công nghệ siêu âm trong các thiết bị tương lai của hãng.

Apple Pencil tương lai sẽ sử dụng công nghệ siêu âm

Khởi đầu với màn hình smartphone và máy tính bảng, có vẻ như Apple đang tìm cách tích hợp công nghệ siêu âm vào bảng điều khiển của thiết bị nhằm tăng độ nhạy. Hãng có thể làm được điều này bằng cách đặt nhiều lớp lên trên bảng điều khiển âm thoại cảm ứng. Loại bảng điều khiển này sử dụng đầu dò để truyền sóng siêu âm dọc theo bề mặt. Sau đó, chúng được kiểm tra bởi một số cảm biến có thể xác định vị trí và kích thước của các đối tượng tác động. Ngoài ra, bằng cách sử dụng nhiều hơn một lớp, các cảm biến này cũng có thể tính toán nguồn lực đang được áp dụng, do đó về cơ bản nó hoạt động như một sự thay thế cho 3D Touch.

Apple Pencil tương lai sẽ sử dụng công nghệ siêu âm

Cùng với màn hình smartphone, công nghệ này cũng có thể được sử dụng để cải thiện độ chính xác của Apple Pencil. Trong trường hợp này, chính chiếc bút stylus sẽ được bao bọc trong nhiều cảm biến cho phép nó phát hiện cách người dùng đang cầm lấy nó. Hiện chưa rõ các ứng dụng của công nghệ siêu âm đối với bút Apple Pencil nhưng người ta dự đoán nó cho phép người dùng chuyển đổi loại đầu bút hoặc độ dày của nét bằng cách đơn giản là thay đổi cách cầm bút.

Vì đây vẫn chỉ là một bằng sáng chế nên không có gì đảm bảo chắc chắn Apple sẽ áp dụng nó cho các thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu được triển khai, chắc chắn độ chính xác của Apple Pencil trong tương lai sẽ được cải thiện hơn nhiều so với hiện nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác